Tin mới

Dọn vườn, người phụ nữ tìm thấy báu vật có giá nghìn tỷ

Thứ ba, 04/08/2020, 15:22 (GMT+7)

Dọn dẹp vườn, người làm vườn vô tình tìm thấy báu vật có giá trị lên đến nghìn tỷ đồng.

Ngày 10 tháng 12 năm 2019, những người làm vườn dọn dẹp cây thường xuân leo trên tường của phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại Ricci Oddi ở thành phố Piacenza, miền Bắc nước Ý, đã nhìn thấy một tấm kim loại chen kín một lỗ hổng. Khi mở nó ra, họ phát hiện một chiếc túi có một bức tranh bên trong. Ông Papamarenghi cho biết ông rất vui mừng vì hóa ra đó thực sự là tác phẩm "Portrait of a Lady". "Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời, tuyệt vời cho thành phố và cho cộng đồng nghệ thuật", ông nói.

Theo các nhà lãnh đạo của bảo tàng, bức họa có kích cỡ 55x65cm, có trị giá khoảng 67 triệu USD đến 111 triệu USD (tương đương khoảng hơn 1.500 tỷ đồng đến hơn 2.500 tỷ đồng).

Giám đốc Massimo Ferrari của phòng trưng bày nghệ thuật Ricci Oddi xác nhận đây là bản gốc vì có tem và sáp niêm phong ở mặt sau. Chuyên gia nghệ thuật Anna Sell đã kiểm tra khung của bức tranh, các con dấu và nhãn ở phía sau rồi nói rằng tất cả là dấu hiệu chứng minh đây là bản vẽ gốc.

Khoảng 23 năm trước, vào khoảng năm 1996 - 1997, họa sỹ nổi tiếng người Áo Gustav Klimt đã vẽ một bức tranh kiệt tác và đặt tên là Portrait of a Lady (Tạm dịch: Chân dung một quý bà). Bức tranh vẽ một người thiếu nữ với mái tóc nâu trên nền xanh ngọc lục bảo. Tuy nhiên, bức tranh chưa kịp ra mắt công chúng thì đã bị đánh cắp vào ngày 22 tháng 2 năm 1997. Kể từ đó, không ai có cơ hội được chiêm ngưỡng bức họa tuyệt tác của họa sĩ Klimt.

Bức tranh sau hơn 2 thập kỷ tìm thấy vẫn y nguyên. Ảnh Daily Mail

Trong cuộc điều tra ngay sau thời điểm đó, các nhà điều tra tìm thấy khung của bức tranh trên mái của bảo tàng, khiến một số người tin rằng ai đó đã sử dụng dây câu để móc nó ra khỏi tường và kéo nó qua giếng trời. Nhưng Salvatore Cavallaro, một trong những nhà điều tra về vụ án, đã nói với BBC trong một bài báo vào năm 2016, rằng điều đó không thể xảy ra, vì giếng trời không đủ lớn so với tác phẩm bị đánh cắp.

>> Xem thêm: Hi hữu cụ bà sống lại 2 lần khi con cháu đang lo hậu sự

2 tháng sau vụ cướp, người ta tin rằng bức tranh đã được gửi cho Bettino Craxi, một cựu thủ tướng Ý đã trốn sang Tunisia vì các cáo buộc tham nhũng, và đã bị bắt giữ ở biên giới giữa Ý và Pháp. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Vào năm 2015, một người giấu mặt tuyên bố chính mình đã đánh cắp bức tranh và nói với một tờ báo của Ý rằng nó sẽ được trả lại vào ngày kỷ niệm 20 năm của vụ trộm. Nhưng vào đúng ngày 22 tháng 2 năm 2017, người ta không hề thấy sự xuất hiện của bức tranh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news