Tin mới

Donald Trump 3 lần hỏi: "Có vũ khí hạt nhân sao không dùng?"

Thứ năm, 04/08/2016, 15:11 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã 3 lần hỏi một chuyên gia về chính sách đối ngoại cùng một câu hỏi khiến người nghe lạnh gáy đó là Mỹ có vũ khí hạt nhân sao không sử dụng.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã 3 lần hỏi một chuyên gia về Chính sách đối ngoại cùng một câu hỏi khiến người nghe lạnh gáy đó là Mỹ có vũ khí hạt nhân sao không sử dụng.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tờ Washington Post đưa tin người dẫn chương trình của đài MSNBC Joe Scarborough dẫn lời chuyên gia giấu tên trong chương trình "Morning Joe" của mình: "Vài tháng trước, một chuyên gia chính sách đối ngoại đã tới cho Donald Trump lời khuyên. Và 3 lần (Trump) đã hỏi về việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Ba lần ông ta hỏi một câu tại sao chúng ta có vũ khí hạt nhân mà không dùng”.

TTXVN dẫn nguồn Hiệp hội Y sĩ Quốc tế Phòng ngừa Chiến tranh Hạt nhân, toàn thế giới hiện nay có khoảng 15.000 đầu đạn hạt nhân, nếu 100 đầu đạn trong số đó phát nổ có thể giết chết 2 tỷ người. Còn tờ Washington Post cho biết hiện Mỹ có khoảng 2.000 đầu đạn hạt nhân được triển khai trên nhiều “phương tiện vận chuyển” trên khắp hành tinh. Một số nằm trên đầu tên lửa chôn dưới lòng đất ở Montana, North Dakota, Wyoming, Nebraska và Colorado. Một số nằm trong các tàu ngầm đang làm nhiệm vụ ở Bắc Đại Tây Dương và Tây Thái Bình Dương, số khác đang sẵn sàng đưa lên máy bay ở Missouri, North Dakota, Bỉ, Đức, Ý, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đối thủ của ông Trump, bà Hillary Clinton từng nhiều lần đả kích tỷ phú Mỹ về vấn đề hạt nhân. Tại Đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia hôm 28/7, bà Hillary cho rằng ông Trump “không phải là người chúng ta có thể tin tưởng để giao phó vũ khí hạt nhân”.

Trong chiến dịch tranh cử hồi tháng 6, bà Hillary cũng từng nói: “Ông (Trump) không được đặt tay vào nút hạt nhân”.

Ông Trump được nhắc đến trong cuộc phỏng vấn giữa Scarborough và cựu Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và cựu Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) Michael Hayden. 

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump