Tin mới

Donald Trump bị ông chủ “Người New York” chỉ trích là “kẻ đáng hận”

Thứ ba, 15/03/2016, 09:44 (GMT+7)

Brandon Stanton, blogger và nhiếp ảnh gia sáng lập dự án nổi tiếng "Người New York" (Humans of New York), đã lên án ông Donald Trump là kẻ "đáng hận" trong một bức thư ngỏ ngày 14/3.

Brandon Stanton, blogger và nhiếp ảnh gia sáng lập dự án nổi tiếng "Người New York" (Humans of New York), đã lên án ông Donald Trump là kẻ "đáng hận" trong một bức thư ngỏ ngày 14/3.

Lá thư đã cáo buộc ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa là dùng sự phân biệt chủng tộc và thành kiến tôn giáo để thúc đẩy chiến dịch của mình.

"Tôi đã thấy ông chia sẻ những bức ảnh phân biệt chủng tộc. Tôi cũng thấy ông chia sẻ những lời nói dối phân biệt chủng tộc. Tôi thấy ông dành 48 giờ để chối bỏ ưu thế của người da trắng. Tôi thấy ông khuyến khích bạo lực một cách vui vẻ và hứa sẽ "trả chi phí pháp lý" cho những người vi phạm bạo lực thay cho mình", Stanton viết. Ông chủ của "Người New York" cũng giải thích lý do chia sẻ cho công chúng những quan ngại của mình mặc dù đã cố để "không bàn về chính trị".

Nội dung lá thư ngỏ ông Brandon Stanton gửi cho ứng viên Tổng thống Donald Trump. Ảnh chụp màn hình

Vào năm 2015, ông Stanton đã đến Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan. Tại đây, ông đã gặp hàng loạt gia đình tị nạn khi họ tìm cách rời khỏi quê hương để tới Mỹ.

"Thảm kịch trong những câu chuyện của họ,  những gì họ đã trải qua ở Syria và Iraq đã khiến tôi mở rộng tầm mắt", Stanton nói với phóng viên Fareed Zakaria của CNN vào thời điểm đó. Và anh muốn chia sẻ điều này với mọi người thông qua Facebook.

Một trong những câu chuyện này đã đến được với Tổng thống Barack Obama vào tháng 9/2015.

"Tôi cũng đã phỏng vấn hàng trăm người tị nạn Syria và Iraq ở 7 quốc gia khác nhau. Và tôi khẳng định ông (Donald Trump) là một kẻ đáng căm hận", Stanton nói.

Brandon Stanton, người sáng lập dự án "Humans of New York". Twitter nhân vật

Hồi tháng 12/2015, ông Trump đã kêu gọi lệnh cấm tạm thời với tất cả những người Hồi giáo đang cố tới Mỹ, kể cả người tị nạn.

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã kêu gọi giám sát các nhà thờ Hồi giáo và nói rằng mình sẽ thiết lập dữ liệu về tất cả những người Hồi giáo đang sống trên đất Mỹ.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. ảnh: Reuters

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Stanton là người sáng lập dự án "Người New York" - một chuyên trang chia sẻ những bức ảnh và các bài phỏng vấn cư dân thành phố này bắt đầu từ năm 2010.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news