Tin mới

Donald Trump "lép vế" Hillary Clinton trên mặt trận đồng bạc xanh

Thứ tư, 22/06/2016, 09:46 (GMT+7)

Quỹ tranh cử của ông Donald Trump hiện nay "nghèo" nhất trong số các ứng viên. Bước vào tháng 6, ngân quỹ của ông chỉ có 1,3 triệu USD so với 42 triệu USD của bà Hillary Clinton.

Quỹ tranh cử của ông Donald Trump hiện nay "nghèo" nhất trong số các ứng viên. Bước vào tháng 6, ngân quỹ của ông chỉ có 1,3 triệu USD so với 42 triệu USD của bà Hillary Clinton.

2 ứng viên tổng thống Mỹ: Donald Trump và Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Tờ RT của Nga, CNN của Mỹ dẫn báo cáo của Ủy ban Bầu cử Liên bang hôm 21/6 cho thấy chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton hiện có khoảng 42 triệu USD trong tài khoản, tính đến ngày 31/5. Trong khi đó, quỹ tranh cử của ông Donald Trump hiện chỉ có khoảng 1,3 triệu USD trong tài khoản.

Trong tháng 5, chiến dịch vận động tranh cử cho bà Hillary đã huy động được thêm 26 triệu USD trong khi ông Trump thì được ủng hộ 3,1 triệu USD.

Theo Reuters, do túng tiền nên tính từ 21/6, tỷ phú Donald Trump chỉ chi 700.000 USD cho quảng cáo trên truyền hình còn bà Clinton chi tới 117 triệu USD.

 

Ngoài số tiền 42 triệu USD nằm trong tài khoản ngân hàng của chiến dịch tranh cử chính thức, bà Clinton còn có thêm sự ủng hộ của 52 triệu USD từ Siêu ủy ban động chính trị (SPAC) Priorities USA. Ba tổ chức công đoàn là AFT Solidarity, Liuna Building America, và International Union of Operating Engineers mỗi tổ chức đóng góp cho chiến dịch của bà Clinton 1 triệu USD.

Ông Trump cũng có một SPAC hậu thuẫn nhưng tổ chức này mới chỉ công bố con số 500.000 USD cho ngài tỷ phú Mỹ. Bản thân ông trong tháng 6 này cũng đã khởi động một chiến dịch gây quỹ cực kỳ rầm rộ.

Để biết được ông Trump có rút ngắn khoảng cách với bà Clinton trên mặt trận đồng bạc xanh hay không cần phải chờ đến khi 2 SPAC công bố số tiền vào tháng 7. Hiện tại, cựu ngoại trưởng Mỹ vẫn đang chiếm ưu thế.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump tranh cử