Tin mới

Động cơ đóng băng khiến máy bay phải hạ cánh khẩn

Thứ hai, 25/01/2016, 09:19 (GMT+7)

Phi công một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã buộc phải hạ cánh xuống cánh đồng ở phía tây New York, Mỹ, vì động cơ bị đóng băng giữa không trung.

Phi công một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã buộc phải hạ cánh xuống cánh đồng ở phía tây New York, Mỹ, vì động cơ bị đóng băng giữa không trung.

Fox News đưa tin, phi công Jeremiah Coholan cùng hành khách của mình, ông Richard Medeiros, hôm 21/1 điều khiển chiếc máy bay một động cơ Cessna khởi hành từ New Bedford, Massachusetts.

Khoảng 13h45, khi hai người đang chuẩn bị tới Rochester thì động cơ máy bay gặp vấn đề vì băng tuyết làm tắc bình xăng.

Trận bão tuyết lịch sử ở Mỹ đã khiến 120.000 chuyến bay trên toàn quốc bị hủy bỏ. Ảnh: AP

Coholan cho biết họ phải nhanh chóng tìm kiếm một nơi để hạ cánh và may mắn phát hiện cánh đồng phủ đầy tuyết phía sau một ngôi nhà thuộc thị trấn Macedon, hạt Wayne, cách thành phố Rochester, bang New York, 16 km về hướng đông.

Máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn. May mắn hai người trên máy bay đều không bị thương. Cảnh sát cho hay đại diện từ Cục Hàng không Liên bang đã tới hiện trường để kiểm tra chiếc phi cơ.

Trận bão tuyết lịch sử ở Mỹ đã khiến10 bang, trong đó có New York, phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, hơn 120.000 chuyến bay trên toàn nước Mỹ bị hủy bỏ và nhiều tuyến đường bị tê liệt do tuyết rơi dày.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news