Tin mới

"Đóng cửa" tập kín ở Mỹ Đình, đội tuyển Philippines mong tái hiện kỳ tích của 8 năm trước tại Hà Nội

Thứ tư, 05/12/2018, 21:58 (GMT+7)

Sau khi thắng Philippines với tỷ số 1-2 ở lượt đi, Việt Nam đã mở rộng cánh cửa vào chung kết AFF Cup 2018. Trong cuộc tái đấu trên sân khách Mỹ Đình, thầy trò HLV Eriksson  đang trông chờ “một phép màu tại Hà Nội” của 8 năm về trước.

Sau khi thắng Philippines với tỷ số 1-2 ở lượt đi, Việt Nam đã mở rộng cánh cửa vào chung kết AFF Cup 2018. Trong cuộc tái đấu trên sân khách Mỹ Đình, thầy trò HLV Eriksson  đang trông chờ “một phép màu tại Hà Nội” của 8 năm về trước.

Đã tám năm từ giây phút có lẽ là huy hoàng nhất trong lịch sử bóng đá Philippines. Đó là ngày 6/12/2010, khi họ xuất hiện từ bóng tối của những kẻ nhược tiểu lâu năm và bắt đầu con đường trở thành một đối thủ đáng gờm tại Đông Nam Á.

Được mệnh danh là "Phép màu ở Hà Nội", Philippines khiến cả khu vực choáng váng khi giành chiến thắng 2-0 trước các nhà ĐKVĐ ngay trên sân của họ, trước đám đông 40.000 khán giả. Với chiến thắng đó, họ đã tiến một bước dài để lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết AFF Cup. 

Đúng 17h30 hôm nay, các cầu thủ của đội tuyển Philippines bắt đầu buổi tập chính trên SVĐ Mỹ Đình. Ảnh TPO

Rất nhiều thứ đã xảy ra từ ngày đó nhưng như những gì họ làm tám năm trước, Philippines một lần nữa lọt vào bán kết và Việt Nam một lần nữa đứng chắn trên đường làm nên lịch sử của họ.

Nếu đánh bại Việt Nam sau hai lượt trận vào ngày 2/12 và 6/12, Philippines sẽ lần đầu vào chơi chung kết của giải đấu danh giá nhất khu vực. 

Dù gặp bất lợi rất lớn sau trận thua 1-2 ở lượt đi, nhưng thầy trò HLV Eriksson vẫn thể hiện sự quyết tâm rất cao lội ngược dòng tại Mỹ Đình.

Ở buổi tập này, Philippines có sự tăng cường 1 cầu thủ mới sang, như vậy trong tay HLV Eriksson có tổng số 18 cầu thủ, bao gồm 2 thủ môn. Dù vậy, HLV người Thuỵ Điển vẫn gặp khó khăn về lực lượng khi có một cầu thủ phải tập riêng cùng bác sĩ.

Tuyển Philippines khởi động với tinh thần rất thoải mái, trong khi HLV Eriksson gọi riêng 3 cầu thủ ra một góc để "ủ mưu" chờ đấu tuyển Việt Nam. Sau 15 phút, toàn bộ báo chí được yêu cầu rời sân.

Thủ quân Phil Younghusband vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất của Philippines. Ảnh Dân Trí

Trận đấu giữ Việt Nam và Philippines diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai (ngày 6/12).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news