Tin mới

Động đất Đài Loan: Bé gốc Việt được cứu sau 60 giờ kẹt trong đống đổ nát

Thứ ba, 09/02/2016, 09:52 (GMT+7)

Sau hơn 60 tiếng bị kẹt trong tòa nhà đổ vì động đất ở Đài Loan, bé gái 7 tuổi trong gia đình cô dâu người Việt đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát và chuyển đến bệnh viện.

Sau hơn 60 tiếng bị kẹt trong tòa nhà đổ vì động đất ở Đài Loan, bé gái 7 tuổi trong gia đình cô dâu người Việt đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát và chuyển đến bệnh viện.

Trao đổi trên báo Vnexpress, ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc về tình hình cứu hộ gia đình cô dâu người Việt Trần Ngọc Mỹ, lấy chồng người Đài Loan và đang thuê tại tòa nhà 17 tầng bị đổ sập trong trận động đất hôm 6/2.

Theo đó, đến cuối giờ chiều qua (ngày 8/2) sau hơn 60 tiếng bị kẹt trong tòa nhà do động đất ở Đài Loan, hai người thân của chị Trần Ngọc Mỹ là con gái Lâm Tố Cầm, 7 tuổi, cùng em gái Trần Mỹ Nhật, 39 tuổi, đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát và chuyển đến bệnh viện. Sức khỏe của chị Nhật và bé Cầm đã dần ổn định sau khi được tiếp nước.

Căn chung cư 17 tầng sụp đổ thấy rõ sau trận động đất ở thành phố Đài Nam, phía Nam Đài Loan - Ảnh: Reuters

Như vậy, trong số 4 người Việt trong gia đình chị Mỹ bị kẹt tại tòa nhà, đến nay có ba người được cứu sống. Trần Ngọc Nga, 34 tuổi, em gái chị Mỹ, đã được giải cứu vào hôm qua. Bé Trần Cát Tường, ba tháng tuổi, con chị Mỹ, do còn quá nhỏ nên không thể phát tín hiệu để lực lượng cứu hộ tiếp cận và vẫn chưa được cứu ra.

Trận động đất xảy ra khoảng 4h sáng (theo giờ địa phương) hôm thứ bảy (6/2) vào đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Hơn nửa tiếng kể từ trận động đất chính, Cơ quan thời tiết Đài Loan cho biết 3 trận dư chấn mạnh gần 4 độ Richter xảy ra nối tiếp nhau.

Giới chức Đài Loan cho biết số người thiệt mạng trong vụ động đất hiện là 38, hơn 100 người vẫn mất tích, theo Reuters.

Người dân nổi giận cho rằng kết cấu tòa nhà không đạt tiêu chuẩn, vì thế nó mới dễ dàng đổ sập sau vụ động đất 6,4 độ Richter sáng 6/2. Thị trưởng Đài Nam, ông William Lai cho biết một số người sống sót đã tố cáo quy trình xây dựng tòa chung cư không đạt tiêu chuẩn, vi phạm các quy định. Một cuộc điều tra chính thức đã được triển khai về các tố cáo này.

Đảo Đài Loan nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất. Trận động đất kinh hoàng nhất từng xảy ra trên đảo này là vào tháng 9/1999, mạnh 7,7 độ Richter và khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news