Tin mới

Động đất kép rung chuyển Italy

Thứ năm, 27/10/2016, 09:01 (GMT+7)

Hai trận động đất mạnh đã tấn công miền trung Italy vào ngày 26/10, cách khu vực xảy ra trận động đất khiến gần 300 người thiệt mạng hồi tháng 8 khoảng 50 dặm về phía bắc.

Hai trận động đất mạnh đã tấn công miền trung Italy vào ngày 26/10, cách khu vực xảy ra trận động đất khiến gần 300 người thiệt mạng hồi tháng 8 khoảng 50 dặm về phía bắc.

Hiện trường vụ động đất kép xảy ra tại Italy. Ảnh: CNN

Theo cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đấ thứ 2 mạnh 6,1 độ Richter nằm cách Visso 3,2 km, cách Perugia 58 km. Vài giờ trước đó, một trận động đất mạnh 5,5 độ Richter cũng đã xảy ra ở cùng khu vực. Tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 9 km, gần thị trấn Vissco. Trận động đất đầu tiên xảy ra lúc 19h tối (giờ địa phương) giữa Perugia và Macerata.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong.

USGS cho biết cả 2 trận động đất đều đã hết tác động.

Visso cách Rome khoảng 110 dặm về phía đông bắc, các Amatrice khoảng 50 dặm về phía bắc. Thị trấn nhỏ này mất khoảng 270 cư dân sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra hôm 24/8. Khoảng 20 người tại các thị trấn lân cận cũng đã thiệt mạng sau thảm họa trên.

Hãng thông tấn ANSA dẫn lời ông Mauro Falcucci, thị trưởng thị trấn Castelsantangelo sul Nera cho biết: "Chúng tôi không nhận được báo cáo về bất cứ nạn nhân nào nhưng thị trấn đang bị mất điện và hứng chịu mưa lớn".

"Chúng tôi đang chờ Cục Bảo vệ Dân sự mang đèn chiếu sáng tới".

Tommaso Della Longa, phát ngôn viên Hội chữ thập đỏ Italy nói với CNN rằng sau trận động đất đầu tiên, nhiều người đã rời bỏ nhà cửa và chạy ra ngoài khi trận động đất thứ tiếp theo xảy ra khoảng 2 giờ sau đó.

Phóng viên CNN cho biết có nhiều thị trấn nhỏ tại khu vực xảy ra động đất không thể tiếp cận được cho tới khi trời sáng. Mọi người sẽ phải ngủ trong ô tô và đêm tối ở khu vực miền núi thì rất lạnh.

Phát ngôn viên cục Bảo vệ dân sự Antonio Flippini nói với CNN rằng những tòa nhà bị hư hỏng trước đó đã bị sụp hẳn, một phần đường cao tốc tại khu vực Marche, gần Amatrice đã bị đóng cửa do có khả năng bị hư hỏng.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news