Tin mới

Động đất mạnh cấp 6 làm rung chuyển Nhật Bản khiến 2 người nguy kịch, ít nhất 8 người bị thương

Thứ hai, 18/06/2018, 11:05 (GMT+7)

Cảnh sát địa phương và chính quyền thành phố cho biết, ngoài tám người bị thương, trận động đất cũng đã gây ra nhiều vụ hỏa hoạn tại thành phố Osaka.

Cảnh sát địa phương và chính quyền thành phố cho biết, ngoài tám người bị thương, trận động đất cũng đã gây ra nhiều vụ hỏa hoạn tại thành phố Osaka.

Trang tin CAN dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất có cường độ 5,3 độ richter xảy ra vào khoảng 7h58 (giờ địa phương, tức 5h58 giờ Việt Nam) gần tỉnh Osaka của Nhật Bản.

Động đất làm rung chuyển Nhật Bản khiến ít nhất 8 người bị thương - Ảnh 1.

Quang cảnh tại một trạm tàu điện ngầm sau vụ động đất. (Nguồn: channelnewsasia.com)

Trong khi đó, theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, trận động đất mạnh 5,9 độ richter, tâm chấn ở độ sâu 10km.

Theo cảnh sát địa phương và chính quyền thành phố, ngoài 8 người bị thương, trận động đất cũng đã gây ra nhiều vụ hỏa hoạn tại thành phố Osaka. Ngoài ra, theo Công ty điện lực Kansai, có hơn 170.000 ngôi nhà ở Osaka và các quận lân cận Hyogo đang phải chịu cảnh mất điện sau trận động đất này.

Đồ đạc bị rơi vỡ trong trận động đất tại Osaka, Nhật Bản ngày 18/6. Ảnh: AFP/TTXVN.

Kênh truyền hình NHK đưa tin, 2 người đã được đưa đến bệnh trong tình trạng rất nguy kịch, không có dấu hiệu của sự sống. Trong số 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu có một cháu bé 9 tuổi, bị một bức tường gần hồ bơi của trường học đè xuống.

Động đất ở Nhật Bản: một trẻ 9 tuổi nguy kịch, ít nhất 8 người bị thương 

Phát biểu tại buổi họp báo cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo, cho tới nay chưa có báo cáo về thiệt hại nặng nề do trận động đất gây ra.

Trong khi đó, phóng viên TTXVN tại Nhật Bản dẫn thông báo của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết hiện chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news