Tin mới

Động đất Nepal: Nhân chứng người Việt kể lại giây phút kinh hoàng

Thứ hai, 27/04/2015, 10:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ động đất kinh hoàng ở Nepal, một số nhân chứng người Việt có mặt tại Nepal đã cho biết: "Cảm giác sợ hãi, hốt hoảng vẫn chưa rời khỏi tâm trí tôi dù chỉ một phút, từ sau trân động đất 7,9 độ Richter".

Liên quan đến vụ động đất kinh hoàng ở Nepal, một số nhân chứng người Việt có mặt tại Nepal đã cho biết: "Cảm giác sợ hãi, hốt hoảng vẫn chưa rời khỏi tâm trí tôi dù chỉ một phút, từ sau trân động đất 7,9 độ Richter".

Một chủ chuỗi nhà hàng Việt Nam ở Kathmandu (Nepal) tên Võ Thị Kim Cương, đã kể lại trên báo Tuổi Trẻ giây phút kinh hoàng chứng kiến trận động đất ở Nepal.

Chị cho biết, trong đêm 25/4, chị và gia đình phải trải nệm và mền ra mái hiên ngủ chứ không dám ngủ trong nhà. Tuy nhiên, ra ngoài ngủ cũng không yên vì suốt đêm dư chấn xảy ra liên tục nên mỗi lần có rung động là mọi người lại hoảng hốt bật dậy bỏ chạy ra vườn. Chị cho biết nhiều người không may mắn phải ngủ ngoài đường, đúng nghĩa màn trời chiếu đất và chẳng ai dám vào nhà.  

Động đất Nepal: Nhân chứng người Việt kể lại giây phút kinh hoàng (VTV)

Trong khi đó, nhà thiết kế áo cưới Lek Chi (tên thật là Lê Kim Chi) thông tin trên trang cá nhân của cô cho rằng cô và các bạn vẫn an toàn sau thảm họa động đất ở Nepal. 

Vào trưa 25/4, Kim Chi và nhóm bạn đang ở thành phố Pokhara. Khoảng 11h trưa, cô cảm thấy dưới chân bất ngờ rung chuyển mạnh. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra ở khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu. "Chúng tôi nhìn nhau và cảm giác như trong phút chốc mọi người đều im lặng đứng chết trân, bàng hoàng vài giây chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì nghe thấy quá nhiều tiếng la hét", Kim Chi kể.

Cô cho biết, nhiều ngôi nhà ở ngọn đồi phía trước đổ sập, khói bụi mịt mù. Sau cơn động đất đầu tiên, hai đợt dư chấn tiếp tục xảy ra và kéo dài vài phút. "Tâm trí chúng tôi căng như dây đàn suốt chặng đường hơn 100 km về Pokhara. Dọc đường đi nhìn thấy đông người dân nằm ngồi ở ngoài đường", Kim Chi nói.

Hiện trường vụ động đất ở Nepal

Liên quan đến vụ động đất ở Nepal, đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bangladesh ngày 26/4 cho biết hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại sở tại và tại Nepal để theo dõi sát, tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến công dân Việt Nam.

Để Bộ Ngoại giao có thể kịp thời hỗ trợ, xin đề nghị các gia đình có người thân đang ở Nepal hoặc những ai có thông tin về công dân Việt Nam có thể là nạn nhân của vụ động đất thông báo ngay theo số điện thoại đường dây nóng phục vụ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài (+84981848484 và +84462844844) hoặc đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (+911126879852) và đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh (+88029854052).

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news