Tin mới

Dòng Facebook "lạ" của nữ Phó chủ tịch HĐND phường trước khi bị sát hại

Thứ ba, 04/12/2018, 21:07 (GMT+7)

Trước khi bị Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự bắn chết, bà Kpă H’Ven đã đăng tải dòng tâm trạng trên trang facebook cá nhân với nội dung lạ.

Trước khi bị Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự bắn chết, bà Kpă H’Ven đã đăng tải dòng tâm trạng trên trang Facebook cá nhân với nội dung lạ.

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết, ngày 4/12, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hung thủ trong vụ án bắn chết bà Kpă H’Ven (Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết) được xác định là Bùi Chí Hiếu (SN 1986, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết).

Theo cơ quan điều tra, Hiếu vẫn đang trong tình trạng còn hôn mê sâu nên chưa thể lấy được lời khai. Qua xác minh ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ Phó ban Chỉ huy Quân sự phường bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường ở Gia Lai là do mâu thuẫn tình cảm.

Theo thông tin trên PLO, trước khi bị bắn một hôm, chị Kpă H'Ven có đăng lên trang mạng xã hội với nội dung: "Tôi rất biết ơn người anh đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua nhưng tôi không thể làm điều anh mong muốn". Sau đó không bao lâu, chị Kpă H'Ven xóa đoạn chia sẻ trên và hôm sau thì gặp nạn. 

Bùi Chí Hiếu. Ảnh VTC News

Trả lời trên VTC News, cơ quan quân sự phường Đoàn Kết cho biết, Hiếu đang học quân sự, mỗi tuần về nhà một lần nhưng không hiểu sao thời điểm xảy ra vụ án lại quay về.

Cũng theo báo cáo của UBND phường, tủ súng quân dụng có hai chìa khóa, phường đội trưởng và phường đội phó mỗi người giữ một chìa.

"Trước khi xảy ra vụ việc, Hiếu tự ý phá tủ, trộm hai khẩu súng gây án. Chỉ trừ trường hợp nghiêm trọng và được sự đồng ý của lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự thị xã và phải có biên bản thì mới được lấy súng trong tủ ra bên ngoài", một lãnh đạo phường cho hay.

Trước đó, Dân Trí đưa tin, lúc 7h15 ngày 3/12, Hiếu sử dụng súng CKC, nổ 2 phát súng, khống chế bà Kpă H'Ven - đưa vào hội trường phường Đoàn Kết. Hiếu uy hiếp con tin, không cho lực lượng vào vận động, giải cứu, liên tiếp nổ súng, bắn chỉ thiên đe dọa. Hơn 40 cán bộ, chiến sĩ công an thị xã vận động thuyết phục, lên phương án giải cứu con tin.

Tuy vậy, sau hơn 30 phút, đối tượng đã bắn chết con tin là bà Kpă H'Ven - Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, và tự sát nhưng bất thành.

Công an thị xã Ayun Pa xác định đối tượng bắn 6 phát súng, loại súng trường của Mỹ (2 khẩu) được phá, lấy ở tủ Ban Chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news