Tin mới

Đóng hàng triệu đồng, học được vài buổi thì giáo viên biến mất

Thứ tư, 01/08/2018, 20:57 (GMT+7)

Sau khi đóng cả triệu đồng, các học sinh học vài buổi thì không có ai dạy, hệ thống phần mềm liên tục lỗi.

Sau khi đóng cả triệu đồng, các học sinh học vài buổi thì không có ai dạy, hệ thống phần mềm liên tục lỗi.

Khoảng cuối 2017, nhóm người xưng đến từ Doanh nghiệp phần mềm Quốc Cường xin vào các trường tiểu học, THCS ở các huyện Ninh Giang, Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) để giới thiệu về phần mềm dạy học trực tuyến.

Theo lời giới thiệu, doanh nghiệp sẽ dạy các môn Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học với giá 600.000 đồng/môn học trong 6 tháng hoặc 990.000 đồng/môn học trong 12 tháng.

Học sinh khi đăng kí tham gia khóa học trực tuyến sẽ được rèn luyện các khả năng làm bài độc lập, nghe nói đọc viết chuyên sâu, bồi dưỡng, nâng cao.

Sau khi tiếp cận các em học sinh tại các trường Tiểu học và THCS, nhóm người của Quốc Cường đã xin địa chỉ các gia đình có kết nối Internet để đến giới thiệu trực tiếp.

Ông Nguyễn Văn Việt (ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện) cho biết, ông đăng kí cho hai con học môn Tiếng Anh và Hóa học theo phần mềm của Công ty phần mềm Quốc Cường, với tổng số tiền 3.070.000 đồng.

Theo ông Việt, các con ông chưa học được buổi nào thì hệ thống máy liên tục lỗi, không nhận được tín hiệu về việc giảng dạy.

Việc này lặp lại nhiều lần khiến ông nghi ngờ, nên gọi điện cho đơn vị đến lắp đặt theo số điện thoại ghi trên website, hợp đồng nhưng không có tín hiệu. "Tôi đã gọi hàng trăm cuộc nhưng đến bây giờ chưa thể liên hệ được với người của công ty này", ông Việt cho hay.

Đóng hàng triệu đồng, học được vài buổi thì giáo viên biến mất - Ảnh 2.

Bản hợp đồng.

Còn chị Nguyễn Thị Nụ (xã Thanh Giang, Thanh Miện) cho biết, từ tháng 11/2017, có nhóm người của Công ty phần mềm Quốc Cường đến tư vấn về phần mềm dạy học trực tuyến. Gia đình chị đã đăng kí học môn Tiếng Anh cho con với giá 1.500.000 đồng.

Theo lời vị phụ huynh này, con chị học được khoảng 3 buổi thì không thấy có ai dạy nữa. Ban đầu, gia đình nghĩ do máy hỏng nhưng đơn vị hẹn hết ngày này đến ngày kia mà không thấy đến sửa chữa.

"Trong những buổi học đó, con tôi không biết có tiếp thu được gì không. Trong hợp đồng cam kết, giáo viên của công ty sẽ dạy 2 buổi/tuần nhưng cuối cùng thì họ mất tích", chị Nụ bức xúc.

Khi chỉ có ông Việt, chị Nụ, còn nhiều phụ huynh khác ở các huyện Kinh Môn, Cẩm Giàng, Kim Thành (tỉnh Hải Dương) cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Phóng viên đã liên hệ tới số điện thoại của ông Nguyễn Văn Sáu (được cho là người đứng đầu Doanh nghiệp phần mềm Quốc Cường) và các số máy của doanh nghiệp này nhưng không được.

Theo giới thiệu, Doanh nghiệp phần mềm Quốc Cường có 8 chi nhánh ở Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Dương. Trong hợp đồng của học viên ký với doanh nghiệp này có ghi địa chỉ ở Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news