Tin mới

Đồng hồ đeo tay đơn giản trị giá 245 tỷ đồng đắt nhất thế giới

Chủ nhật, 20/11/2016, 08:11 (GMT+7)

Mặc dù không gắn kim cương, đá quý nhưng chiếc đồng hồ Patek Philippe 1518 vẫn được trả giá lên tới 11 triệu USD. Tính đến bây giờ nó đang là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Mặc dù không gắn kim cương, đá quý nhưng chiếc đồng hồ Patek Philippe 1518 vẫn được trả giá lên tới 11 triệu USD. Tính đến bây giờ nó đang là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Business Insider đưa tin về buổi bán đấu giá mới nhất diễn ra tại Geneva, Thụy Sỹ, tại đây một chiếc đồng hồ Patek Philippe đã được bán thành công với mức giá kỷ lục lên tới 11 triệu USD, tương đương 245 tỷ đồng. Điều này khiến nó nhanh chóng trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới mặc dù không hề đính kim cương hay đá quý.

Đồng hồ Patek Philippe 1518 được mua lại với giá 11 triệu USD, khoảng 245 tỷ đồng. Ảnh: Business Insider

Chiếc đồng hồ Patek Philippe 1518 được sản xuất từ năm 1943 từng được các nhà đấu giá định giá khoảng 3 triệu USD, tuy nhiên cuối cùng một nhà sưu tập tư nhân (giấu tên) đã sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn gấp 4 lần để sở hữu nó.

 

Patek Philippe 1518 là chiếc đồng hồ hiển thị lịch vạn niên đầu tiên được sản xuất. 

Đây là 1 trong 4 phiên bản đồng hồ mạ thép hiếm hoi trên toàn thế giới. Mặc dù không gắn kim cương, đá quý nhưng điểm đặc biệt nhất của nó nằm ở tính năng hiển thị lịch vạn niên, và nó cũng là chiếc đồng hồ có lịch vạn niên được sản xuất đầu tiên trên thế giới, theo Forbes.

Được biết, tính năng này giúp đồng hồ hiển thị đúng ngày mà không cần căn chỉnh, dù là trong năm thường hay năm nhuận.

Trước đó, vào năm 2015 cũng đã có một chiếc đồng hồ Patek được bán với giá 7 triệu USD, vào thời điểm đó nó cũng là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Xem thêm video:

[mecloud]EslOMlsjj4[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news