Tin mới

Đồng hồ Đông Sơn Tourbillon cuối cùng được bán với giá 3,1 tỷ

Thứ bảy, 16/07/2016, 09:18 (GMT+7)

Một đại gia Việt giấu tên đã chi 3,1 tỷ đồng để sở hữu chiếc đồng hồ cuối cùng trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon. So với chiếc đầu tiên thì giá bán lần này cao hơn tới vài trăm triệu.

Một đại gia Việt giấu tên đã chi 3,1 tỷ đồng để sở hữu chiếc đồng hồ cuối cùng trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon. So với chiếc đầu tiên thì giá bán lần này cao hơn tới vài trăm triệu.

Ông Peter Speake Marin – thợ chế tác đồng thời là Chủ tịch hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ Speake Marin cho biết, hãng vừa bàn giao chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon cuối cùng của bộ sưu tập 8 đồng hồ có cảm hứng thiết kế từ họa tiết Trống đồng Đông Sơn, thông tin trên VnExpress.

Chiếc đồng hồ cuối cùng trong bộ sưu tập 8 đồng hồ Đông Sơn Tourbillon có giá 3,1 tỷ đồng. Ảnh: VnExpress

Khách mua cuối cùng là một đại gia Việt giấu tên. Và giá bán chiếc đồng hồ độc bản lần này lên tới 3,1 tỷ đồng, đắt hơn vài trăm triệu so với giá bán chiếc đồng hồ đầu tiên của bộ sưu tập.

Mặt số được sơn dạ quang và đính thêm 3 viên kim cương tại vị trí 3-9-12 giờ

Trước nhiều thắc mắc về giá bán khác biệt này của chiếc đồng hồ cuối cùng trong bộ sưu tập, đại diện hãng Speake Marin đã giải thích, sản phẩm cuối cùng trong 8 chiếc đồng hồ được đầu tư nhiều chi tiết khác biệt rõ nét, dễ nhìn thấy nhất là trên mặt số được đính thêm 3 viên kim cương tại vị trí 3-9-12 giờ.

Đặc biệt, đây cũng là chiếc duy nhất trong bộ sưu tập có mặt số sơn thủ công hoàn toàn, thêm một lớp dạ quang siêu sáng, dễ dàng làm nổi bật toàn bộ các chi tiết trong bóng tối. Bên cạnh đó, những nét chạm khắc họa tiết trống đồng Đông Sơn trên bề mặt vàng hồng 18K chỉ sâu 0,3mm, dày 1mm.

Chiếc đồng hồ thứ 5 trong bộ sưu tập mang tên Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon Baguette Diamond, có giá bán 3,68 tỷ

Trước đó, vào ngày 28/4/2016, chiếc đồng hồ thứ 5 trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ, mang tên Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon Baguette Diamond cũng đã được bán tại Việt Nam. Giá bán của nó thậm chí còn lên tới 3,68 tỷ đồng.

Chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon có giá hơn 2,7 tỷ đồng

Và chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập này đã được một doanh nhân người Việt mua vào tối 21/11/2015 tại Hà Nội. Chiếc thứ nhất có giá bán 130.000 USD, tương đương hơn 2,7 tỷ đồng.

Được biết, bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon là 8 tác phẩm cơ khí độc bản, tất cả đều hoàn toàn khác nhau, mỗi chiếc còn mang một dấu ấn riêng biệt về mặt kỹ thuật, từ mặt số đến thân vỏ. Lý do ông Peter chọn dừng lại ở con số 8 vì theo quan niệm phương Tây, 8 là con số may mắn. Do dó, dù có khách yêu cầu đặt hàng thêm hãng cũng sẽ không tiếp tục sản xuất.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news