Tin mới

Đồng hồ "khủng" Apple Watch có những gì?

Thứ ba, 10/03/2015, 09:54 (GMT+7)

Đúng như dự đoán từ trước, vào tối 9/3, Apple đã chính thức công bố giá bán cũng như các thông tin chi tiết hơn của mẫu smartwatch đầu tiên của mình là Apple Watch.

Đúng như dự đoán từ trước, vào tối 9/3, Apple đã chính thức công bố giá bán cũng như các thông tin chi tiết hơn của mẫu smartwatch đầu tiên của mình là Apple Watch.

Vậy là chiếc đồng hồ thông minh được đón chờ nhất mọi thời đại đã chính thức được Apple giới thiệu sau 6 tháng trời xuất hiện mờ ảo trên các mặt báo. Khi đó, tất cả những gì chúng ta biết chỉ là cái tên, thiết kế chung và vài điểu nhỏ nhặt về các tính năng và hệ điều hành của nó, còn bây giờ thì Apple Watch đã hoàn toàn sẵn sàng để đứng trước đám đông và nhận về những lời ca ngợi và trầm trồ từ phía người dùng.

Thiết kế


Nhắc lại một chút về thiết kế. Trông nó khác biệt hoàn toàn so với bất cứ chiếc smartwatch hay đồng hồ thực sự nào trên thị trường với phần khung tròn bóng bẩy, màn hình hình chữ nhật với tấm nền AMOLED dẻo, một phím bấm và một núm xoay gọi là “Digital Crown” giúp điều khiển các nội dung hiển thị. Nền tảng bên trong Apple Watch không phải là iOS và giao diện sử dụng của thiết bị cũng cực kì độc đáo, đặc biệt là khi kết hợp với núm xoay kể trên. Nó sẽ có 2 kích thước khác nhau là 38mm và 42mm để phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng, đồng thời chất liệu thân máy và dây đeo cũng khác biệt theo từng phiên bản, bao gồm cả thép không rỉ, nhôm, vàng nguyên khối cho thân máy và phần dây sẽ có bản cao su cho người dùng năng động.

Thao tác trên Apple Watch

Apple Watch có cách điểu khiển cũng khác nhiều so với những gì chúng ta làm trên Smartphone hay smartwatch. Nó có một tính năng gọi là “Taptic Egine” với khả năng nhận diện những cú chạm mạnh hay nhẹ để thực hiện các thao tác tương ứng, trong đó cú chạm nhẹ tương đương với kích chuột trái, còn chạm mạnh sẽ mở ra menu tùy chọn. Núm xoáy “Digital Crown” đóng vai trò như một bộ điều khiển phóng to hay thu nhỏ kích thước các icon để tiện cho việc mở và tìm ứng dụng, đồng thời cũng là nút Home để quay trở lại màn hình chính khi bấm vào.

Về tính năng, ngoài việc hiển thị thời gian, nhận thông báo, theo dõi sức khỏe, chỉ đường, điều khiển nhạc, chụp ảnh… như bao chiếc smartwatch khác trên thị trường thì Apple Watch còn có một số tính năng khá thú vị, bao gồm một ứng dụng xem ảnh và khả năng gửi tin nhắn bằng các biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh chỉ với vài lần vuốt (thiết bị không có bàn phím mềm) hoặc người dùng có thể vẽ lên màn hình và gửi chúng cho nhau, thậm chí là gửi cả …nhịp tim nữa. Taptic Engine cũng đóng vai trò khá lới khi sử dụng bản đồ, bởi nó sẽ rung với cường độ khác nhau để chỉ cho người dùng cần rẽ trái hay rẽ phải.

Ngoài ra, Apple Watch còn có thêm một vài tính năng như điều khiển camera trên iPhone, tìm kiếm danh sách bạn bè và gửi tin nhắn cho họ, ứng dụng tập thể dục cho phép bạn chọn và thiết lập mục tiêu trong ngày, sử dụng các ứng dụng như trên iPhone ...

Trợ lý ảo Siri

Một điểm đặc biệt nữa để Apple Watch có thể đối đầu với các mẫu smartwatch chạy Android Wear chính là sự xuất hiện của cô trợ lý ảo Siri. Người dùng có thể sử dụng tính năng này ngay trên cổ tay mà không cần phải cầm điện thoại lên, tương tự như các sử dụng Google Now. Dịch vụ Uber cũng đã có trên Apple Watch và người dùng có thể gọi xe ngay lập tức chỉ với vài cú chạm.

Apple đã nhanh chóng tung ra bộ SDK gọi là WatchKit dành cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba từ lâu,kết quả là chúng ta đã có sẵn kho ứng dụng khá phong phú được hãng giới thiệu kèm, và chắc chắn rằng nó sẽ còn phát triển nhanh hơn nữa trong thời gian tới. Ứng dụng FacebookTwitter thì được tích hợp sẵn trong thiết bị, còn nhiều các ứng dụng khác như Shazam, CNN, Instagram… thì chỉ đợi bạn tải về mà thôi.

Giá của Apple Watch sẽ bắt đầu từ mức $349, tương đương với 7,5 triệu đồng, phiên bản thân bằng vàng nguyên khối cao cấp nhất có gía lên tới $20.000, tương đương hơn 427 triệu đồng và sẽ bắt đầu xuất xưởng vào ngày 10 tháng 4 như dự đoán trước đây.

Diệu Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple Watch smartwatch