Tin mới

Đóng hụi để chữa ung thư, người phụ nữ khóc ròng vì bị chủ hụi "bùng tiền"

Thứ năm, 09/11/2017, 16:00 (GMT+7)

Nhiều tiểu thương ở chợ quê tá hỏa khi đến ngày nhận hụi mà mà T. bỗng biến mất với số tiền lên đến hơn 7 tỷ đồng.

Nhiều tiểu thương ở chợ quê tá hỏa khi đến ngày nhận hụi mà mà T. bỗng biến mất với số tiền lên đến hơn 7 tỷ đồng.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến đăng tải, sáng 8/11, thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Kim Loan (trú tại số 73 đường Hoàng Văn Thụ, tổ dân phố 5, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) tố bà Phan Thị Thanh T. (39 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) có hành vi lừa đảo.

Cụ thể, theo nội dung đơn trình báo, khoảng 4 năm trở lại đây, bà T có đứng ra làm chủ hụi với hàng trăm người dân tham gia.

Nhiều người dân đến nhà bà T. đòi lại tiền nhưng không được.

Đến ngày 4.11, một số người dân đến lấy tiền hụi thì không gặp bà T. Từ đó đến nay, bà T bỗng nhiên "mất mặt" không thể liên lạc được.

Nghi ngờ bà T. bỏ trốn khỏi địa phương, người dân đã nhờ bà Loan đứng ra làm đơn tố cái gửi Cơ quan điều tra.

Được biết có đến 138 người đã đóng hụi cho bà T với số tiền hơn 7 tỷ đồng. Có nhiều nạn nhân bị mất đến hơn nửa tỷ đồng.

Bà Đặng Thị Thu Hương (trú thị trấn Buôn Trấp, một người đang góp tiền hụi cho bà P.T.T.T) chia sẻ trong nước mắt: “Tôi phát hiện mình bị ung thư vú vào cuối năm ngoái. Vì không có tiền để chữa bệnh nên tôi mới tham gia đóng hụi cho bà T. Mỗi ngày, từ số tiền buôn bán được, tôi đều phải trích ra 150 ngàn đồng để đóng hụi. Đến ngày 4.11, tôi đến nhà bà T lấy tiền để đi xạ trị thì không gặp được bà ấy, gọi điện cũng không được".

Có người vì muốn có một khoản tiền để chữa bệnh ung thư, đã chắt chiu từng đồng để góp hụi cho bà T.

Cũng theo bà Loan, nhiều năm qua, bà T. được người dân tại thị trấn Buôn Trấp tin tưởng chọn làm người đứng đầu đường dây hụi do bà này luôn chung chi tiền bạc sòng phẳng cho mọi người. Chính vì thế mà số người tham gia đóng hụi cho bà P.T.T.T ngày càng đông hơn. Bản thân bà Loan, trong năm nay cũng đã đóng cho bà T 250 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đã mời hai vợ chồng bà T. lên làm việc. Công an huyện đang hướng dẫn người dân làm đơn và thu thập tài liệu, chứng cứ để xác minh, làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news