Tin mới

Đồng Nai: Bắt quả tang 3 cơ sở giết mổ heo lậu

Thứ bảy, 23/01/2016, 09:17 (GMT+7)

Mới đây, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang 3 cơ sở đang tiến hành mổ heo không có giấy phép kiểm dịch. 

Mới đây, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang 3 cơ sở đang tiến hành mổ heo không có giấy phép kiểm dịch. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, sáng ngày 2/1, Chi cục Thú y Đồng Nai đã phối hợp cùng với Đội quản lý thị trường số 1, Phòng Cảnh sát môi trường Đồng Nai cùng các lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang 3 cơ sở giết mổ heo không giấy phép tị xã Lộ 25, huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai). 

Chủ cơ sở đã tiến hành luộc chín heo ngay tại chỗ. Ảnh: Báo Đồng Nai

Chủ ba cơ sở là  Trần Văn Quân; bà Nguyễn Thị Nga (cùng ngụ ấp 1, xã Lộ 25) và cơ sở của bà Trần Thị Thu Thảo (ngụ ấp 3, xã Lộ 25).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở của ông Quân đang tiến hành giết mổ heo có trọng lượng khoảng 70kg, tại cơ sở bà Nga có 4 người đang tiến hành giết mổ 1 con heo khoảng 80 kg. 

Tại cơ sở giết mổ của bà Thảo, đoàn kiểm tra phát hiện con heo có trọng lượng khoảng 80kg đã được giết mổ và đang chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Ngoài ra, tiến hành kiểm tra 3 cơ sở, lực lượng chức năng còn phát hiện tem 31 con heo khác được nuôi nhốt trong chuồng chờ giết mổ.  

Báo Đồng Nai cho biết, tại thời điểm kiểm tra, chủ ba cơ sở đều không xuất trình được giấy phép, cũng không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính. Đối với số heo đã giết mổ, chủ cơ sở đã làm đơn và tự nguyện tiến hành luộc chín tại chỗ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news