Tin mới

Đồng Nai: Bé gái 13 tháng tuổi ngã vào xô nước tử vong

Thứ ba, 07/06/2016, 10:58 (GMT+7)

Bé gái 13 tháng tuổi ở Đồng Nai đang chơi trong nhà bị ngã cắm đầu vào xô nước và tử vong sau 2 ngày điều trị do trụy mạch, phù não.

Bé gái 13 tháng tuổi ở Đồng Nai đang chơi trong nhà bị ngã cắm đầu vào xô nước và tử vong sau 2 ngày điều trị do trụy mạch, phù não.

Theo tin tức từ Báo Công Lý và Zing.vn, ngày 6/6, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết hai nạn nhân Đuối nước được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong vì não tổn thương quá nặng.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 trao đổi với phóng viên. (Nguồn: congan.com) 

Trường hợp đầu tiên là, bé trai 2 tuổi ở Q.8, TP.HCM được người nhà phát hiện nổi ở ao nuôi tôm. Bé nhập viện trong tình trạng tím tái, ngưng tim. Các bác sĩ hồi sức chống sốc nhưng bé không qua khỏi. 

Trường hợp thứ hai, là bé gái 13 tháng tuổi ở Đồng Nai đuối nước do ngã cắm đầu vào xô nước. Sau khi sơ cứu người nhà đã đưa bé nhập viện địa phương rời chuyển vào Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng co gồng, giãn đồng tử.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã dùng thuốc vận mạch. Tim của bé đập lại nhưng vẫn nguy kịch. Sau 2 ngày điều trị hồi sức bằng mọi loại thuốc nhưng bé không qua khỏi.

Trên Báo Người lao động, BS Đinh Tấn Phương cho biết, mỗi năm, bệnh viện Nhi Đồng 1 chỉ nhận khoảng 20-30 ca, tuy nhiên đó là những trường hợp rất nặng, đã ngoài tầm kiểm soát của bệnh viện tuyến tỉnh, quận huyện.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news