Tin mới

Sinh viên chế tạo xe 4 bánh chạy 200km chỉ tốn 1 lít cồn

Chủ nhật, 27/12/2015, 08:51 (GMT+7)

Nhóm sinh viên ở Đồng Nai đã chế tạo thành công chiếc xe có thể chạy được quãng đường 200km chỉ với 1 lít cồn.

Nhóm sinh viên ở Đồng Nai đã chế tạo thành công chiếc xe có thể chạy được quãng đường 200km chỉ với 1 lít cồn.

Tin tức trên Zing.vn cho hay, nhóm 8 sinh viên trường Đại học Lạc Hồng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) vừa hoàn thiện chiếc xe 4 bánh siêu tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe có tên LH - Gold Energy sử dụng 1 lít cồn có thể chạy được quãng đường 200 km.

Về thiết kế, xe nặng khoảng 60 kg và chỉ có một chỗ ngồi dành cho người điều khiển. Ghế, dây an toàn, vô lăng, phanh... có kiểu dáng giống xe đua công thức 1. Vỏ xe mỏng, nhẹ nên tài xế phải đội mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn khi vận hành.

Chiếc xe lăn bánh trên đường. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ trên Zing, Nguyễn Thành Trung, sinh viên năm 4, ngành Cơ điện (Khoa Cơ điện-điện tử, Đại học Lạc Hồng) cho biết, các bộ phận của xe được lắp ráp từ những vật liệu tái chế và các bộ phận của nhiều loại xe máy. Phần lốc máy, đầu nòng là của Honda Cub 81, hộp số và bộ phận truyền động của xe Wave, bánh của Exciter... Tất cả bộ phận đó được nhóm chế lại cho phù hợp, đảm bảo hoạt động tốt, tiết kiệm nhiên liệu".

Nhóm các bạn sinh viên chế tạo thành công chiếc xe tiết kiệm xăng. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, Nguyễn Chính Nghĩa, sinh viên năm 4 khoa cơ điện - điện tử, người phụ trách động cơ, cho biết để hoàn thành hai xe tiết kiệm nhiên liệu này, cả nhóm đã cùng nhau nghiên cứu, thiết kế, lắp ráp tạo hình, làm khuôn... trong gần 4 tháng. Còn Long chia sẻ thêm: “Cả nhóm rất vui khi chế tạo thành công hai xe LH - EST và LH - Gold Energy. Trong tương lai nhóm sẽ tiếp tục sáng tạo ra những xe tương tự để có thể sử dụng hiệu quả nguồn nhiên liệu và nhiều loại nhiên liệu, đảm bảo nguồn năng lượng cho quốc gia”.

Theo báo Lao Đông, trước đó, đội xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu của sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đã giành ngôi vô địch cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu khu vực châu Á Shell Eco Marathon 2015 chiều ngày 1/3/2015 tại Manila (Philippines), với thành tích đạt được là chạy quãng đường 164,4 km tốn 1 lít xăng ethanol E100.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news