Tin mới

Xử lý nghiêm vụ Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai xây nhà không phép

Thứ tư, 05/04/2017, 16:19 (GMT+7)

Liên quan đến một số thông tin phản ánh về khu biệt thự không phép của ông Nguyễn Văn Đấu - Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm của cấp dưới.

Liên quan đến một số thông tin phản ánh về khu biệt thự không phép của ông Nguyễn Văn Đấu - Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm của cấp dưới.

Công trình biệt thự trên đất của ông Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được cho là xây dựng không phép. Ảnh: NLĐ

Trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai, cho biết sẽ yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm thông tin liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Đấu - Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho xây nhà trên đất quy hoạch nông nghiệp tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai), 

Bí thư Cường nói thêm, ông chỉ mới biết thông tin về vụ việc, tuy nhiên ông sẽ chỉ đạo nhanh chóng làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm. Ông Cường khẳng định không thể bao che. "Cán bộ cũng như người dân, bất kể ai, phải làm đúng quy định của pháp luật…”, ông Cường nhấn mạnh.

Theo một số thông tin phản ánh, công trình dạng nhà vườn, biệt thự trên đất rộng hơn 2.000m2 của ông Nguyễn Văn Đấu đã được xây dựng mà không được cấp phép.

Trong thời gian dài, cả công trình lớn trên đất quy hoạch nông nghiệp nhiều người dân đều biết nhưng chính quyền xãvẫn chưa kiểm tra, xử lý. Chỉ khi báo chí tiếp cận thông tin, UBND xã Xuân Thạnh mới cho biết đang xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, theo ông Đấu, báo chí phản ánh gọi là biệt thự không chính xác, vì thực tế chỉ có một ngôi nhà cấp 4 được xây kiên cố.

Trong một diễn biến liên quan, trên Đất Việt dẫn lời Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai cho hay, bản thân ông có 2 người con gái, không có con trai, con gái lấy chồng theo ông là hết, nên không phải cố gắng nhiều.

Hiện nay, 2 vợ chồng ông sinh sống tại TP Biên Hòa, cũng nhà cửa đàng hoàng, nên không có việc gì phải mua đất tận dưới xã rồi xây dựng nhà cao cửa rộng.

"Con rể tôi là Giám đốc doanh nghiệp xây dựng, nên muốn làm cái nhà để tập kết vật liệu xây dựng, thêm nữa, làm nhà cho công nhân ở đó trông coi vật liệu, cũng là có chỗ để xe cộ, thiết bị", ông Đẩu nói và cho rằng giờ muốn xác minh thì đến tận nơi xem, đó là nhà biệt thự hay nhà cấp 4, thực tế ra sao, tôi khẳng định không phải là biệt thự.

Nếu xây nhà kiên cố biệt thự 2 tầng thì đúng là vi phạm, việc này không được cho phép, nhưng ở đây con rể tôi xin xây dựng nhà cấp 4 có hồ sơ đầy đủ, ghi rõ mục đích.

Cũng theo ông Đẩu: "Nếu sau này đất có quy hoạch thì chúng tôi cũng thực hiện theo pháp luật, nhưng thứ nhất, đất này không phải đất nông nghiệp mà là đất trồng cây lâu năm; thứ hai, đất không phải của tôi, mà là của con rể tôi, nên mọi quyền trách nhiệm là của con rể; thứ ba, căn nhà đã được xây dựng không phải biệt thự", ông Đấu khẳng định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news