Tin mới

Đồng nghiệp ngỡ ngàng với cách xưng hô của mẹ con ca sĩ Như Quỳnh

Thứ hai, 15/01/2018, 15:31 (GMT+7)

Sự thân thiết của hai mẹ con khiến bạn bè Như Quỳnh rất ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng, bạn bè đến nhà chơi, mẹ Như Quỳnh hài hước xưng vui mình là "mẫu hậu" và gọi Như Quỳnh là "Natra".

Sự thân thiết của hai mẹ con khiến bạn bè Như Quỳnh rất ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng, bạn bè đến nhà chơi, mẹ Như Quỳnh hài hước xưng vui mình là "mẫu hậu" và gọi Như Quỳnh là "Natra".

Trước thềm liveshow riêng tại quê nhà diễn ra vào tối 26 và 27-1- 2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Như Quỳnh đã có những giây phút trải lòng xúc động về người mẹ của mình.

Theo lời kể của Như Quỳnh, mẹ cô vốn là người có năng khiếu và yêu thích ca hát nhưng không dám mon men đến con đường nghệ thuật bởi ông bà ngoại chỉ muốn con cái chú tâm vào chuyện học hành để ghi danh khoa bảng. Cô cháu gái Như Quỳnh cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của tư tưởng khắt khe ấy. 

Có điều, Như Quỳnh không chịu "đầu hàng" như mẹ. Ngày ấy, cô bé Như Quỳnh vốn rất hiền lành, nhút nhát nhưng mỗi lần nghĩ đến việc được đứng trên sân khấu cầm micro hát là mắt lại sáng như sao và trở nên cứng cỏi, bản lĩnh lạ thường. 

Đồng nghiệp ngỡ ngàng với cách xưng hô của mẹ con ca sĩ Như Quỳnh - Ảnh 1.

Mẹ Như Quỳnh và cháu ngoại.

Đó là lý do Như Quỳnh vẫn lén giấu ông bà ngoại, mặc áo dài đi hát mỗi khi ở trường tổ chức văn nghệ. "Mỗi lần như vậy, được ở lại hát một bài là hạnh phúc lắm", nữ ca sĩ hồi tưởng.

Có điều, sau mỗi lần được cầm micro đứng trên sân khấu hát, nếu bị phát giác thì khi trở về nhà, cô cháu gái cứng đầu sẽ bị ông bà ngoại cầm chổi chờ sẵn và cho ăn một trận đòn đau. Bù lại, Như Quỳnh luôn nhận được sự thông cảm, ủng hộ từ người mẹ. 

Nữ ca sĩ chia sẻ, cô vẫn nhớ hồi ấy thường được mẹ động viên rằng: "Con có thể làm bất cứ công việc nào mà con yêu thích, miễn sao mình là người tốt, sống có tâm, đối xử tử tế với mọi người và biết thông cảm với cuộc sống của người khác". 

Điều đó âm thầm nhen nhóm thêm niềm khao khát ca hát trong cô. Cũng bởi sự gần gũi của mẹ mà từ nhỏ đến giờ, Như Quỳnh luôn xem mẹ như người bạn lớn, người chị của mình. 

Thế nên nhiều người đã rất ngạc nhiên khi thấy cô nói chuyện với mẹ mà gọi "chị", xưng "em". Có lần đang đi diễn, thấy Như Quỳnh nói chuyện qua điện thoại với mẹ mà cứ: "dạ chị, em biết rồi", một đồng nghiệp đã tròn mắt ngạc nhiên và bật cười thích thú.

Sự thân thiết của hai mẹ con khiến bạn bè Như Quỳnh rất ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng, bạn bè đến nhà chơi, mẹ Như Quỳnh vẫn hài hước xưng vui mình là "mẫu hậu" và gọi Như Quỳnh là "Natra".

Đồng nghiệp ngỡ ngàng với cách xưng hô của mẹ con ca sĩ Như Quỳnh - Ảnh 2.

Ca sĩ Như Quỳnh.

Như Quỳnh tâm sự, cô cảm thấy mình quá may mắn khi được mẹ ủng hộ quyết tâm theo đuổi con đường ca hát. Suốt từ những ngày đầu chập chững bước chân vào con đường này cho tới tận bây giờ, mẹ vẫn luôn nói Như Quỳnh: "Con cứ làm những gì con thích, cần bất cứ thứ gì ở mẹ, mẹ sẵn sàng phụ giúp".

Như Quỳnh bảo nhiều lúc cô tự thấy mình "làm biếng" là bởi việc gì cũng có mẹ lo cho. Nhiều khi tập hát mà quên lời bài nọ, bài kia, cô lại nhờ mẹ hát giùm cho nghe để nhớ lại. Mẹ cũng là người thường xuyên cố vấn cho Như Quỳnh trong cách chọn và thể hiện các ca khúc, nhất là khi thu đĩa. 

Giọng ca "Người tình mùa đông" ngưỡng mộ và thích nghe giọng hát của mẹ. Sự am hiểu của bà đối với âm nhạc cũng giúp cô rất nhiều trong sự nghiệp ca hát.

Sau này, khi Như Quỳnh sinh bé Melody, mẹ vẫn luôn ở bên giúp cô chăm sóc, lo lắng cho cháu ngoại. Khi bé Melody đến tuổi đi học, mẹ Như Quỳnh tự mình lái xe đưa đón cháu để con gái có thời gian chuyên tâm cho công việc.

"Đến tận bây giờ mẹ vẫn thường hỏi tôi ăn gì, cần gì, muốn gì… Tôi thấy mình hạnh phúc vô cùng khi có một người mẹ như thế. Chỉ tưởng tượng một ngày nào đó không còn mẹ ở bên mình nữa, điều đó thật sự đáng sợ", Như Quỳnh thổ lộ.

"Trong mắt của ba mẹ, tôi vẫn là đứa trẻ dù cho sau này có 80 tuổi đi chăng nữa. Tôi hiểu mình được yêu thương nhiều đến thế nào và luôn tự nhủ cố gắng vượt qua những khó khăn, sống thật vui và đem đến nhiều niềm vui cho ba mẹ mỗi ngày".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news