Tin mới

Dòng người chôn chân chân, đội mưa "mua may, bán rủi" ở chợ Viềng

Thứ bảy, 04/02/2017, 08:23 (GMT+7)

Chợ Viềng họp lúc nửa đêm, nhưng ngay từ sớm, dòng người từ “tứ phía” nườm nượp kéo về chờ “mua may, bán rủi” khiến các tuyến giao thông tại đây ùn tắc kéo dài.

Cơn mưa kéo dài lúc nửa đêm tại khu vực chợ Viềng tối 3/2 cũng không đủ để ngăn bước chân du khách từ khắp nơi đổ dồn về đây. Ai cũng cố chen chân vào lễ phủ rồi tranh thủ mua một món đồ để cả năm may mắn.

[mecloud]A2hwFj0S88[/mecloud]

Theo thông tin trên Dân trí, Tiền phong, Tuổi trẻ, đêm 3/2 (tức mồng 7 tháng Giêng), hàng nghìn người dân, du khách thập phương đã đổ về chợ Viềng (Trung Thành, Vụ Bản, Nam Định) họp phiên chợ "mua may, bán rủi" duy nhất trong năm khiến các tuyến đường xung quanh ùn tắc cục bộ, người đi bộ nối nhau thành hàng dài.

Dòng người chôn chân hàng giờ đồng hồ chỉ trong quãng đường khoảng 2km. Ảnh: Hà Thanh/Tuổi trẻ

Phiên chợ đặc biệt này mỗi năm chỉ họp một phiên duy nhất, kéo dài từ nửa đêm mồng 7 đến sáng mồng 8 tháng Giêng.

Mặc dù họp lúc nửa đêm, nhưng ngay từ sớm, dòng người từ “tứ phía” nườm nượp kéo về phiên chợ “mua may, bán rủi” khiến giao thông tại khu vực chợ Viềng ùn tắc kéo dài. Phía bên trong chợ Viềng, lực lượng ANTT, CSCĐ… phải hoạt động hết “công suất” để vừa đảm bảo an ninh, vừa hướng dẫn phân làn giao thông tránh ách tắc.

CSGT gồng mình, bất lực phân luồng. Trong khi đó người và các phương tiện giao thông mạnh ai nấy đi. Ảnh: VNN

Để đảm bảo an ninh trật tự và nhất là an toàn giao thông ở chợ Viềng, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Nam Định cho biết, đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an và thanh tra giao thông, hàng chục xe các loại cùng các công cụ hỗ trợ đặc biệt.

Người phụ nữ mua cây sung mong cả năm được sung túc. Ảnh: Tuổi trẻ

Tuy nhiên, do trận mưa lớn, lượng người quá đông đến 0h sáng 4/2 (tức mùng 8 Tết), cửa ngõ ra vào chợ Viềng tiếp tục ùn tắc kéo dài do lượng lớn xe cộ và dòng người tiếp tục đổ về đây.

Theo ghi nhận, từ khu vực diễn ra chợ Viềng, các phương tiện ra - vào phiên chợ đều bất lực đứng yên hàng giờ trên quãng đường dài khoảng 5km.

Theo dân gian thì đến giờ Tý (khoảng 12h đêm), Chúa Liễu Hạnh sẽ hiển linh, khi đó cầu xin mới thành. Chính vì quan niệm này, du khách khắp nơi cố chen chân vào lễ phủ đúng giờ Tý mua một món đồ để "cả năm may mắn, thuận buồm xuôi gió".

Khách thì dạo quanh tất cả các quán hàng mong tìm được món hàng ưng ý. Người bán hàng luôn niềm nở, tươi cười chào đón. 

Nông cụ được bày bán chợ Viềng. Ảnh: Tiền phong

Càng về khuya lễ hội chợ Viềng càng trở nên nhộn nhịp đông đúc hơn. Các mặt hàng được bày bán tại đây chủ yếu là những sản phẩm nông nghiệp, hoặc những vật dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp, cây cảnh, thịt bò...

Mặc dù giá cao so với thị trường tuy nhiên thịt bê thui tại chợ Viềng vẫn là mặt hàng bán chạy. Ảnh: Tiền phong

Hầu hết du khách thập phương về với chợ Viềng đều mua cho mình một cây cảnh vừa ý. Các giống cây được lựa chọn chủ yếu là cây sung, lộc vừng, cây xanh… với mong muốn tài lộc vào đến nhà dịp đầu xuân năm mới.

Ngoài ra, mặt hàng thịt bê được du khách khá chuộng và đây được coi là một món đặc sản không thể thiếu với các du khách. Dọc các tuyến đường chạy về chợ Viềng, có rất nhiều các hàng quán bán thịt bê, giá dao động từ 150 – 350 nghìn đồng/1kg.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news