Tin mới

Đông Nhi "phản pháo" MC Thùy Minh về chương trình "Những kẻ lắm lời"

Thứ sáu, 20/11/2015, 14:35 (GMT+7)

Nữ ca sĩ Đông Nhi đã lên tiếng phản pháo lại chương trình "Những kẻ lắm lời" (Bitches in town) do MC Thùy Minh đảm nhận.

Nữ Ca sĩ Đông Nhi đã lên tiếng phản pháo lại chương trình "Những kẻ lắm lời" (Bitches in town) do MC Thùy Minh đảm nhận.

Thời gian gần đây, dư luận đang xôn xao về chương trình mang tên "Những kẻ lắm lời" do MC Thùy Minh phụ trách. Đây là chương trình tập trung vào việc bình luận về nghệ sĩ, về những câu chuyện trong showbiz, trong giới trẻ - theo những góc nhìn cá nhân và qua những câu chuyện phiếm giữa 3 VJ, gồm: MC Thuỳ Minh, stylist Lê Minh Ngọc và nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch.

Bitches in town đang tạo ra những làn sóng tranh cãi mạnh mẽ. Thậm chí có đôi lúc, ba VJ này còn "xúc phạm" đến danh dự của người được đề cập đến.

Đông Nhi từng là nhân vật bị chương trình lôi ra mổ xẻ. Trước những lời chê bai của MC Thùy Minh và hai người bạn dẫn, Đông Nhi đã viết một tâm thư khá dài gửi đến truyền thông và khán giả.

Đông Nhi phản pháo lại MC Thùy Minh. Ảnh internet

Nguyên văn bức tâm thư của Đông Nhi:

"Nếu Nhi không lầm thì các anh chị đều hơn tuổi Nhi. Tuổi nghề của các anh chị cũng không phải là ít. Anh Thạch là người viết sách, chị Thùy Minh trước khi làm MC cũng từng là nhà báo và anh Minh Ngọc làm stylist cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Vì vậy, Nhi rất tôn trọng các anh chị cũng như công việc mà các anh chị đang làm.

Về bó hoa mà ba người trong chương trình chê xấu, và như stylist Lê Minh Ngọc còn bảo “tốc váy lên để giấu bó hoa đi” đã khiến cho Nhi buồn rất nhiều. Từ bé đến lớn, Nhi luôn được dạy dỗ phải luôn trân trọng những món quà, dù tốt hay xấu của người khác tặng mình. Dù món quà đó có thể chưa đẹp, có thể rẻ tiền, nhưng đó lại là tất cả tấm lòng của người trao.

Giá mà, ba người biết được, bó hoa ấy Nhi được trao tặng từ Ban tổ chức của một chương trình vô cùng ý nghĩa.

Hôm đó, Nhi tham gia hát cho chương trình Từ thiện, tổ chức lễ cưới cho 40 cặp đôi khuyết tật. Cô NSND Kim Cương là người đứng ra làm chủ hôn cũng là BTC.Nhi đã cố gắng chọn một trang phục vừa phải (có thể chưa đẹp trong mắt các bạn).

Hôm đó, Nhi vừa xúc động, vừa hạnh phúc lây cho các cặp đôi. Chỉ trích chê bai Nhi cũng được, nhưng với một chương trình mà BTC đã rất khó khăn, chật vật khi tổ chức mà vẫn có hoa và kỷ niệm chương cho nghệ sĩ, sao các anh chị lại nói nặng lời như thế?

Thử hỏi cô Kim Cương cùng các anh chị khác trong BTC sẽ nghĩ sao khi bó hoa của họ được đem ra giễu cợt như vậy? Họ chắc chắn sẽ rất buồn đó mọi người à!Như lời anh Minh Ngọc nói, chẳng nhẽ đi làm chương trình, BTC lỡ chẳng may tặng cho anh bó hoa xấu, anh sẽ giấu giếm nó đi, thậm chí “tốc váy lên để giấu” khi phóng viên đến chụp ảnh?

Rồi anh Thạch bảo tốt nhất đó là bông vạn thọ (hoa để thờ cúng), hay hoa súng, rồi mọi người phá lên cười? Nhi nghĩ không dưới một lần, chính các anh chị cũng từng nhận được hoa, kỉ niệm chương một cách trân trọng từ người khác, lẽ nào các anh chị lại có suy nghĩ đó. Nhi nghĩ đây là một sự xúc phạm khá nặng nề, chứ không chỉ dừng lại ở mức độ “cho vui” nữa.

Chúng ta có thể chê bai, nhưng điều cuối cùng Nhi nghĩ sau tiếng cười là điều gì đọng lại. Ví dụ như cô Đông Nhi này mặc xấu quá, các bạn cần chú ý lỗi trang phục của Đông Nhi là gì để rút kinh nghiệm cho bản thân (và Nhi cũng sẽ học hỏi được). Chứ không phải là cách chê chung chung như “bà ngoại Ông Cao Thắng” và “cái váy chỉ đáng được điểm 2“…

Nhi hiểu, mọi người đang làm theo format “nói thẳng, nói thật” không sợ đụng chạm nhưng không có nghĩa là thô tục. Nhi đã từng xem nhiều chương trình của nước ngoài nhưng áp dụng vào văn hoá Việt, cũng cần phải xem xét.

Chê nhưng làm sao khiến cho người nghe “tâm phục khẩu phục” thì mới hay. Các anh chị đừng nghĩ rằng đây không phải là một chương trình được phát sóng trên truyền hình thì chúng ta có thể thoải mái dùng những từ ngữ thô tục.

Bởi lẽ, ngày nay khi hầu hết giới trẻ đều dùng Smartphone, và thời gian Facebook chắc hẳn nhiều hơn ngồi trước tivi thì mức độ lan truyền và ảnh hưởng của những chương trình như vậy cũng không hề ít.Trong những bữa tiệc cùng bạn bè bên ngoài, hoặc trong… bàn nhậu, có thể cách nói chuyện này của các anh chị không phải là vấn đề to tát. Các anh chị có thể bình luận kiểu gì cũng được, nhưng khi chúng ta đã làm một chương trình cho tất cả mọi người đều có thể xem ở chế độ “public”, Nhi thiết nghĩ, cũng cần có một văn hoá nhất định.

Vì hầu hết các khán giả theo dõi các bạn đều là giới trẻ. Sẽ như thế nào khi sự vui đùa quá trớn kia trở nên thật bình thường trong một xã hội ai cũng có facebook, ai cũng đều có khả năng trở thành “tổng biên tập” để chỉ trích người khác công khai bằng những lời lẽ thô tục? Sẽ như thế nào nếu các bạn trẻ xem việc sử dụng cách ăn nói kia là “bình thường” nơi chốn công cộng? Cách dùng từ của các bạn như “cái gì đen đen giữa hai… háng”, “từ đầu đến đít”… theo Nhi là không phù hợp, dù clip chỉ được phát trên youtube đi nữa.

Nhi không hề đánh giá gì về nhân cách hay tài năng của các anh chị trong chương trình, Nhi vẫn rất tôn trọng các anh chị vì ít nhiều, các anh chị đã đem đến ít nhiều tính giải trí từ chương trình mà các anh chị dốc sức làm.

Nhưng Nhi hy vọng, chúng ta hãy cùng nhau làm cho môi trường giải trí vốn dĩ đã có quá nhiều thị phi trở nên trong sạch và thân thiện hơn. Đặc biệt, khi chúng ta là những người được công chúng biết đến, ít nhiều có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, thì hãy thận trọng hơn trong ứng xử, phát ngôn, để chúng ta có một thế hệ trẻ không những giỏi giang mà còn văn minh. Có khi, người Việt Nam xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế, lại bắt đầu từ những điều đơn giản như vậy.

Cuối cùng, Nhi rất muốn gửi lời cảm ơn đến những anh chị, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là khán giả đã chia sẻ với Nhi trong những ngày qua. Nhi rất trân trọng những điều đó và hy vọng chúng ta cũng sẽ cùng nhau cư xử mọi chuyện một cách thật đẹp, thật văn minh".

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news