Tin mới

Đồng phạm Thùy Dung: Người nắm giữ bí mật về Trương Hồ Phương Nga

Thứ sáu, 27/03/2015, 08:07 (GMT+7)

Từ trước đến giờ, quan hệ giữa người quản lý và nghệ sỹ trong showbiz luôn là mối quan hệ thân thiết. Quản lý cũng chính là người nắm rõ nhất những bí mật của nghệ sỹ. Vì vậy, khi quản lý của hoa hậu.

Từ trước đến giờ, quan hệ giữa người quản lý và nghệ sỹ trong showbiz luôn là mối quan hệ thân thiết. Quản lý cũng chính là người nắm rõ nhất những bí mật của nghệ sỹ. Vì vậy, khi quản lý của hoa hậu.


 

Từ vụ bắt quản lý- đồng phạm với hoa hậu người việt tại nga Trương Hồ Phương Nga trong nghi án lừa tiền tỉ: Người quản lý làm gì để giúp nghệ sỹ xây dựng được hình tượng đẹp?

Từ trước đến giờ, quan hệ giữa người quản lý và nghệ sỹ trong showbiz luôn là mối quan hệ thân thiết. Quản lý cũng chính là người nắm rõ nhất những bí mật của nghệ sỹ. Vì vậy, khi quản lý của hoa hậu Phương Nga bị bắt với vai trò đồng phạm trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải là điều quá ngạc nhiên. Nhưng từ đây, vai trò và mối quan hệ giữa quản lý và nghệ sỹ được nhiều người quan tâm, bàn luận.

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc

Chiều 23/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định tạm giam hình sự đối tượng Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh), đồng phạm của Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, tạm trú quận 2, TP.HCM; ngụ TP. Hà Nội; đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007), trong vụ lừa đảo chiếm đoạt 19,8 tỉ đồng của một doanh nhân tại TP.HCM, cùng một số nạn nhân khác. Cơ quan CSĐT xác định Dung có hành vi tiếp sức cho Nga làm một số giấy tờ, bằng chứng giả để thực hiện hành vi lừa đảo. Được biết, Dung không chỉ là bạn, mà còn là người quản lý hoạt động nghệ thuật của Phương Nga.

Theo tìm hiểu của PV, trong mối quan hệ vừa là người quản lý, vừa là bạn bè thân thiết, Thùy Dung đã giúp Phương Nga mọi việc, trong đó bao gồm cả việc làm giả mạo các giấy tờ, chữ ký. Cơ quan CSĐT đã chứng minh các giấy tờ mà Phương Nga đưa ra trước cơ quan CSĐT đều là chữ ký giả. Và Dung chính là người giúp Phương Nga làm những giấy tờ giả này.

Theo nhiều nguồn tin, là quản lý của hoa hậu, nhưng xuất thân của Dung khá đặc biệt. Công việc chính của Dung là... buôn bán mỹ phẩm và thực phẩm chức năng qua mạng. Không có một định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng cho nghệ sỹ, giúp họ thăng tiến trong công việc, trái lại, Dung góp phần đưa nghệ sỹ vào chốn lao lý vì sự thiếu hiểu biết và xem thường pháp luật của mình. Cũng từ thực trạng này, công việc quản lý nghệ sỹ trong môi trường showbiz Việt cũng được mọi người quan tâm, mổ xẻ. Chính vì sự thiếu nghiêm túc với nghề nghiệp, trong vai trò người quản lý đã dẫn đến sự hỗn tạp, nhiều scandal trong showbiz Việt.

Mối quan hệ giữa nghệ sỹ và quản lý cũng khá phức tạp, nếu không muốn nói là dễ gây ra mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí đưa nhau ra tòa. Gần đây nhất, là chuyện ca sỹ Sơn Tùng M-TP mâu thuẫn với quản lý là công ty cũ của anh, do nhạc sỹ Huy Tuấn đỡ đầu. Đỉnh điểm của mâu thuẫn này là việc công ty Văn Production kiện Sơn Tùng M-TP tại Tòa án nhân dân quận 7 (TP.HCM).

Thực tế, nếu có sự định hướng rõ ràng và lao động nghệ thuật nghiêm túc, chắc chắn sự kết hợp giữa người nghệ sỹ và quản lý sẽ tạo ra được thành công đáng kể. Có thể kể đến trường hợp ca sỹ Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn. Ngoài ra, còn có những cặp đôi quản lý và nghệ sỹ khá thành công khác như Mỹ Tâm- Bi, Hồ Ngọc Hà- Trần Thành Trung, Noo Phước Thịnh- Lê Tuấn Khanh... Có thể nói, quan hệ giữa người quản lý và nghệ sỹ là mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Hoặc là họ sẽ cùng nhau tạo nên những thành công trong công việc, hoặc là có thể họ sẽ đẩy nhau xuống vực sâu bất cứ lúc nào.

Người nắm giữ bí mật

Trên thực tế, người quản lý chính là người hiểu và nắm rõ những bí mật của nghệ sỹ. Họ cũng chính là người xây dựng các kế hoạch, định hướng phát triển cho nghệ sỹ. Quản lý phải là người tận tâm, cùng chung chí hướng và có quan hệ thân tình với nghệ sỹ mới có thể làm tốt được công việc. Để tránh những mâu thuẫn, xung đột không đáng có, hiện nay có không ít quản lý chính là người nhà của nghệ sỹ. Điển hình như quản lý của Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo chính là chị của cô, quản lý của Bùi Anh Tuấn là mẹ của anh... Đa phần, quản lý của các nghệ sỹ Việt là người thân, họ thường tự học hỏi kinh nghiệm để làm quản lý mà chưa có trường lớp nào để đào tạo.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Ngọc Luân, quản lý của ca sỹ Nguyễn Phi Hùng cho biết: "Hiện nay, tại Việt Nam chưa có một trường lớp nào để đào tạo người quản lý nghệ sỹ. Tất cả đều là một quá trình dài học hỏi kinh nghiệm từ thực tế cũng như đồng nghiệp. Quản lý nghệ sỹ cũng là một công việc như nhiều ngành nghề khác, cũng có những thuận lợi, khó khăn riêng. Nếu yêu thích công việc chắc chắn sẽ thành công".

Người quản lý Nguyễn Đức Thùy Dung.

Trong khi đó, công việc của một người quản lý cũng khá vất vả. Mối quan hệ giữa họ cũng rất khăng khít. Chia sẻ về vấn đề này, anh Võ Hiếu Nghĩa, quản lý của ca sỹ Yasuy cho biết: "Trong công việc, ngoài khối óc, còn phải đặt cả trái tim vào đó. Chẳng hạn ngoài việc tìm show, lên lịch diễn, lịch gặp đối tác, tìm nhạc sỹ, tìm nhà thiết kế trang phục, thì người quản lý cũng phải quan tâm đến sức khỏe của nghệ sỹ. Đôi khi, mối quan hệ này thân thiết đến nỗi, khi thấy nghệ sỹ của mình buồn, mình buồn hơn, hay họ vui mình cũng vui lây".

Vai trò của người quản lý là vậy, nhưng nhiều người trong giới cho rằng, có lẽ vì những lợi nhuận thu được từ việc lừa đảo quá lớn đã khiến cả Nga và Dung mờ mắt. Đáng ra, với vai trò quản lý, lại là bạn bè thân thiết, Thùy Dung phải tìm cách ngăn cản Phương Nga không nên kiếm tiền bằng cách vi phạm pháp luật. Nhưng, Thùy Dung lại tiếp tay cho Phương Nga thực hiện những phi vụ lừa đảo. Vai trò của Thùy Dung thực ra là đồng phạm. Chức danh người quản lý chỉ là cái cớ để hai người tạo dựng những mối quan hệ và cùng nhau lừa đảo.

Sau sự việc này, những góc tối trong quan hệ giữa quản lý và nghệ sỹ được mọi người quan tâm. Làm một người quản lý giỏi, có thể hỗ trợ cho công việc, sự nghiệp của nghệ sỹ không dễ. Chia sẻ về những thuận lợi khó khăn trong nghề, anh Ngọc Luân cho biết: "Nếu được làm việc với một ca sỹ biết chia sẻ, nghe mình tư vấn để định hình và phát triển thì cả hai bên dễ dàng phát triển công việc. Công việc gì cũng vậy, cần có sự thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Việc đóng góp sẽ làm cho công việc phát triển. Nếu ca sỹ không nghe theo lời người quản lý, thì công việc của cả hai bên sẽ dễ trì trệ và khó khăn. Bên cạnh đó, làm quản lý cũng đòi hỏi người làm nghề có tâm với công việc, đi theo con đường chính đạo, thì sẽ góp phần xây dựng nên hình ảnh một người nghệ sỹ đàng hoàng, ít tai tiếng".

Nghệ sỹ và quản lý luôn có sự thân thiết

Chia sẻ về vai trò của người quản lý, anh Võ Hiếu Nghĩa, quản lý ca sỹ Yasuy cho biết: "Quản lý luôn muốn ca sỹ của mình phát triển hơn. Sự phát triển của nghệ sỹ là niềm vui của người quản lý. Trong khi đó, nghệ sỹ cũng không để cho quản lý của mình thiệt thòi. Theo đó, họ cùng nhau tạo ra những sản phẩm tốt cho khán giả".

Được biết, trước đây khi nói về Phương Nga, Thùy Dung chia sẻ: “Lựa chọn đúng đắn nhất trong cuộc đời mình là nằm ở việc chọn bạn mà chơi. Bạn ấy là người thân duy nhất của mình. Bạn ấy và mình đều có chung quan điểm: Đã không là bạn bè thì thôi, là bạn bè thì phải dám sống chết cùng nhau, không được hèn nhát khi cả hai đối mặt khó khăn”.

Mai Thy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news