Tin mới

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines bị chê xấu tơi tả

Thứ tư, 04/03/2015, 11:48 (GMT+7)

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines đang được hãng hàng không Quốc gia thử nghiệm trên các chuyến bay từ ngày 3/3. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đánh giá các bộ đồng phục này “quá xấu”.>> Phi công Vietnam Airlines xin nghỉ việc hàng loạt>> Chi tiết bảng lương mới của phi công Vietnam Airlines >> Vietnam Airlines chính thức bán 49 triệu cổ phần ra công chúng

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines đang được hãng hàng không Quốc gia thử nghiệm trên các chuyến bay từ ngày 3/3. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đánh giá các bộ đồng phục này “quá xấu”.


 

Ngày 3/3/2015, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã ra mắt đồng phục mới của phi hành đoàn. Các bộ đồng phục này sẽ được thử nghiệm trên các chuyến bay của hãng từ 3 - 9/3 để lấy ý kiến khách hàng.

Vietnam Airlines, tiếp viên Vietnam Airlines, đồng phục Vietnam Airlines, đồng phục tiêp viên Vietnam Airlines, NTK Minh Hạnh, hãng hàng không Quốc gia, nữ tiếp viên hàng không, tiếp viên hàng không

Các mẫu đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines trong buổi ra mắt mới đây.

Đây là lần đầu tiên sau 15 năm, Vietnam Airlines thay mẫu đồng phục mới cho tiếp viên và phi công, một phần trong kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu của hãng.

Theo đó, Vietnam Airlines vẫn quyết định giữ lại hình ảnh chiếc áo dài nhưng gần như thay đổi toàn bộ về màu sắc và kiểu dáng. Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho Bình An, may mắn, tốt lành. Với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

Trang phục dành cho tiếp viên hạng C (thương gia) sẽ là áo dài màu vàng nhẹ, tiếp viên khoang thường màu xanh. Những màu sắc này tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận. Mẫu áo dài là sản phẩm thiết kế của nhà thiết kế Minh Hạnh, vốn nổi tiếng với các bộ sưu tập áo dài Việt Nam.

Hãng hàng không Quốc gia vẫn quyết định giữ lại hình ảnh chiếc áo dài nhưng bộ đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines gần như thay đổi toàn bộ về màu sắc và kiểu dáng.

Ngoài tiếp viên nữ, đồng phục dành cho tiếp viên nam và phi công Vietnam Airlines cũng được làm mới với chất liệu vải và kỹ thuật in hoa văn chìm 3D. Đại diện hãng cho biết, chất liệu vải đảm bảo yêu cầu về an toàn trên máy bay như không dễ bắt lửa, chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh, dễ dàng di chuyển và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

Theo ý kiến của nhiều nhà thiết kế, bộ đồng phục áo dài Vietnam Airlines ra mắt lần này có thể nói là cuộc cách mạng về kỹ thuật và công nghệ dành cho áo dài, bởi đây là lần đầu tiên áo dài Việt Nam được may trên dây chuyền công nghiệp và may theo size, điều trái ngược hoàn toàn từ trước là áo dài chỉ may đo theo từng người.

Tuy nhiên, đồng phục mới này lại không nhận được đánh giá cao từ công chúng và Cộng đồng mạng.

Bộ đồng phục mới của nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị chê là không tôn dáng, "giống đồ trưng bày trong bảo tàng". Trong khi đó, đồng phục của tiếp viên nam lại bị cho là giống "nhân viên bartender".

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines bị cư dân mạng chê là "quá xấu".

Độc giả Hoa Vinh (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận xét: “Quả thật mấy bộ đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines xấu quá. Nó biến các tiếp viên thành trông như bồi bàn hay phục vụ phòng”.

Nhà thiết kế Thuận Việt - một nhà thiết kế Việt nổi tiếng với các thiết kế áo dài ấn tượng - đăng một status nhiều ẩn ý về bộ đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines: "Cần một khoảng thời gian lâu để cảm nhận!".

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng đồng loạt nêu ý kiến đánh giá về đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines. Đa số các ý kiến cho rằng, các bộ đồng phục mới này “quá xấu”.

Trang phục hiện tại của phi hành đoàn Vietnam Airlines. Hình ảnh các nữ tiếp viên Vietnam Airlines xinh đẹp trong tà áo dài truyền thống màu đỏ đằm thắm, duyên dáng đã quen thuộc với nhiều người dân và hành khách trong suốt 15 năm qua.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news