Tin mới

Động thái bất ngờ của Trung Quốc trước chuyến thăm của Trump

Thứ tư, 08/11/2017, 09:51 (GMT+7)

Một ngày trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump, các công ty du lịch tại thành phố Đan Đông của Trung Quốc được yêu cầu hạn chế đưa du khách sang Triều Tiên.

Một ngày trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump, các công ty du lịch tại thành phố Đan Đông của Trung Quốc được yêu cầu hạn chế đưa du khách sang Triều Tiên.

Reuters đưa tin, thông báo đề nghị các công ty du lịch tại Đan Đông chỉ sắp xếp các tour có thời gian 1 ngày tới thành phố Sinuiju (Triều Tiên), đối diện với Đan Đông trong ngày 8/11. Các tour du lịch dài ngày (thường từ 3 ngày hoặc lâu hơn) đến thủ đô Bình Nhưỡng và các khu vực khác của Triều Tiên bị cấm cho đến khi có thông báo mới.

Đại diện một công ty du lịch hoạt động ở TP Đan Đông cho biết họ cảm thấy bất ngờ về quyết định này của Sở Du lịch TP Đan Đông và không thấy chính quyền giải thích.

Du khách Trung Quốc đi thuyền trên sông Áp Lục, gần TP Đan Đông. Ảnh: Reuters

Khi phóng viên Reuters liên lạc, cả cơ quan này lẫn Bộ ngoại giao Trung Quốc không bình luận.

Trong khi đó, một nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng nhiều khả năng quyết định có liên quan đến việc gia tăng lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên.

"Chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rời khỏi Trung Quốc. Có lẽ họ sẽ nới lỏng các quy định", nguồn tin cho biết.

Hầu hết công ty du lịch đưa du khách Trung Quốc đến Triều Tiên có trụ sở đặt tại TP Đan Đông - trung tâm thương mại chính của Trung Quốc ở khu vực biên giới. Năm 2012, Bắc Kinh công bố dữ liệu cho thấy hơn 237.000 người Trung Quốc đã đi du lịch tới Triều Tiên nhưng năm 2013 thì ngừng công bố dữ liệu này.

Động thái nói trên diễn ra 1 ngày trước chuyến thăm chính thức của Tổng thống Donald Trump tới Trung Quốc. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến tiếp ông chủ Nhà Trắng ở thủ đô Bắc Kinh trong ngày 8/11 (giờ địa phương). Vấn đề Triều Tiên có thể đứng đầu chương trình nghị sự của 2 nhà lãnh đạo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news