Tin mới

Động thái của Tổng thống Trump sau khi WHO cảnh báo khẩn cấp về đại dịch virus Corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 15:19 (GMT+7)

Vài giờ sau khi WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng trấn an người Mỹ về tình trạng dịch bệnh virus Corona.

Theo Politico, trước tình trạng dịch bệnh virus Corona diễn biến phức tạp, tại một nhà máy sản xuất ở Michigan, ông Trump đã phát biểu rằng: "Sẽ là một kết thúc tốt đẹp với chúng ta… Tôi đảm bảo với các bạn. Hi vọng là nó không tồi tệ đến mức như nhiều người nghĩ".

Ngài Tổng thống khẳng định đang hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc đế đối phó dịch bệnh.

Trước đó ngày 30/1, ông Trump không đề cập đến tình trạng dịch bệnh, để các cố vấn đề ra phương án đối phó sau khi ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người sang người đầu tiên. Đó là một người chồng lây từ vợ, là người từng đến vùng tâm dịch ở Vũ Hán.

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ kiểm soát được dịch bệnh. Chúng ta đang gặp ít rắc rối, chỉ có 5 người bệnh và họ đang hồi phục", ông Trump nói dù Mỹ đã ghi nhận ca nhiễm thứ 6, vài giờ trước.

Giới chức y tế Mỹ nói nguy cơ lây nhiễm virus Corona đối với cộng đồng hiện vẫn ở mức thấp, chưa đáng lo ngại. Ông Trump cũng cảm ơn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì tích cực đối phó với dịch bệnh.

Theo Bloomberg, hiện Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khuyến cáo công dân không đến Trung Quốc vì sự bùng phát của dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra, đến nay đã làm ít nhất 213 người tử vong.

Khuyến cáo đi lại mới được ban hành vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch bệnh là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

"Những ai đang ở Trung Quốc nên cân nhắc việc đi lại bằng các phương tiện thương mại", Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong khuyến cáo cấp 4, mức cảnh báo đi lại nghiêm trọng nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news