Tin mới

Động thái Liên Hợp Quốc trước việc TT Trump cắt tài trợ cho WHO

Thứ tư, 15/04/2020, 10:21 (GMT+7)

Sau khi Tổng thống Trump tuyên bố ngừng cấp kinh phí cho WHO, Liên Hợp Quốc cho rằng, giờ không phải là lúc cắt giảm các nguồn tài trợ cho bất cứ tổ chức nhân đạo nào trong cuộc chiến chống Covid-19.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tạm ngừng cấp ngân sách hoạt động cho WHO. Ông Trump nói rằng việc ngừng cấp ngân sách sẽ có hiệu lực cho đến khi nào đánh giá về cách WHO đối phó dịch bệnh Covid-19.

Ông Trump cho biết, nếu WHO phản ứng phù hợp với đại dịch ngay từ sớm thì ông đã áp đặt lệnh dừng nhập cảnh người từ Trung Quốc sớm hơn. Ảnh: RT

"Hôm nay, tôi đang chỉ đạo chính quyền ngừng cấp ngân sách hoạt động cho WHO trong khi đánh giá lại vai trò của WHO trong những sai lầm và che đậy liên quan đến đại dịch Covid-19", ông Trump phát biểu tại Nhà Trắng.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters.

Trước tuyên bố của chính phủ Mỹ, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho rằng, giờ 'không phải là thời điểm' cắt giảm các nguồn tài trợ cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

"Giờ không phải là lúc cắt giảm các nguồn tài trợ cho các hoạt động của Tổ chức Y tế thế giới hoặc bất cứ tổ chức nhân đạo nào trong cuộc chiến chống Covid-19.

Đây là thời điểm cộng đồng quốc tế phải làm việc cùng nhau trong sự đoàn kết để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 và những hậu quả nghiêm trọng mà nó gây ra", hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thư ký Antonio Guterres ra tuyên bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news