Tin mới

Động thái mới nhất của bệnh nhân số 17 sau phát ngôn sốc trên báo nước ngoài

Thứ ba, 06/10/2020, 17:00 (GMT+7)

Hình ảnh mới đây của chị gái bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam sau khi trả lời gây tranh cãi trên báo quốc tế thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị gái của bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 đã đăng tải hình ảnh của bản thân trên mạng xã hội khoe nhan sắc của mình kèm theo dòng chia sẻ: 'La Dolce Vita" (tạm dịch: Cuộc sống ngọt ngào). Được biết đây là một bộ phim của nước Ý.

Bệnh nhân số 17 mắc Covid-19. Ảnh internet

Dưới bài viết, cô đã khóa bình luận công khai sau thời gian hứng chịu nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng khi có phát ngôn trên báo Mỹ.

Trước đó, hồi tháng 3 năm 2020, ca gây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng khiến cả phố bị cách ly chính là bệnh nhân thứ 17. Điều đáng nói là nững người cùng chuyến bay với cô từ Anh về Việt Nam đều dương tính, chị gái của bệnh nhân này ở Anh cũng được xác nhận dương tính với Covid-19.

Hai chị em H.N (ảnh trái) và N.N (ảnh phải). Ảnh internet

Bên cạnh đó khi trở về Việt Nam, bệnh nhân này cũng từng khai báo y tế không trung thực khiến nhiều người vô cùng bất bình. Sau đó, ca nhiễm COVID-19 này đã lây nhiễm cho nhiều người và khiến bệnh nhân 19 từng rơi vào tình trạng nguy kịch.

Sau một thời gian được chữa khỏi, thông tin về bệnh nhân 17 cũng không còn xuất hiện nhiều. Tuy nhiên mới đây trong một bài báo trên trang The New Yorker của Mỹ có tên "The Public-Shaming Pandemic" (tạm dịch: Tình trạng ném đá hội đồng xảy ra trong đại dịch", bệnh nhân này bất ngờ có những lời phát biểu gây tranh cãi.

The New Yorker thuật lại thông tin khi cho rằng bệnh nhân 17 bị cộng đồng xa lánh, lăng mạ vì là nguyên nhân khiến dịch COVID-19 ở Hà Nội bùng phát. Đến cuối bài, bài báo đưa ra câu kết: "BN17 đã phải chịu áp lực quá lớn, phải sống ẩn dật và tìm đến các biện pháp thiền để tĩnh tâm".

Theo lời người chị gái tự xưng này thì những người như cô và BN17 ở Việt Nam bị Cộng đồng mạng tấn công là bởi "sự ghen tị về giai cấp" và cho rằng những màn ném đá như vậy là "phân biệt đối xử". "Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều. Nếu đó là Paris Hilton bị nhiễm bệnh thì chắc người ta cũng chẳng tức giận đến thế đâu", người chị gái này chia sẻ.

Sau đó, trải lòng thêm trên truyền thông nước Mỹ, chị gái bệnh nhân số 17 cho biết bản thân bị đồng nghiệp trong giới thời trang gọi là "infector" (người lây nhiễm bệnh) thay vì "influencer" (người có sức ảnh hưởng) khiến cô rất buồn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news