Tin mới

Động thái mới nhất của loạt nhà thuốc treo biển 'không bán khẩu trang, miễn hỏi'

Thứ tư, 05/02/2020, 11:56 (GMT+7)

Các quầy tại chợ thuốc Hapulico đã đồng loạt gỡ biển có nội dung “không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi" gây xôn xao thời gian gần đây.

Giữa tình hình khẩu trang đang bão giá trong thời điểm bệnh dịch virus corona, dư luận xôn xao khi các quầy tại chợ thuốc Hapulico (Hapu) đồng loạt treo biển “không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi".

Loạt cửa hàng treo biển không bán khẩu trang. Ảnh Zing.vn

Thậm chí, các thành viên trong fanpage với đông đảo thành viên còn "rủ nhau" không bán khẩu trang khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh trường hợp kêu gọi các chủ cửa hàng ở chợ thuốc Hapulico không nhập, không bán khẩu trang.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, lực lượng quản lý thị trường sẽ phối hợp với công an kinh tế để kiểm tra xem những nhà thuốc có cố tình găm hàng hay không. Nếu phát hiện, các nhà thuốc sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Mới đây, tin tức trên báo Pháp luật TP HCM cho hay, chiều ngày 4/2, đoàn công tác của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã làm việc với các quầy tại chợ thuốc Hapulico (Hapu).

Tại thời điểm làm việc, các quầy thuốc đã đồng loạt gỡ biển có nội dung trên, đồng thời tình hình buôn bán đã trở lại bình thường, không còn cảnh chen lấn như những ngày vừa qua. Tuy nhiên, mặt hàng khẩu trang vẫn không còn để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Ông Ngô Quốc Doanh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico, cho biết chỉ có 10/205 cửa hàng thuốc bán vật tư y tế trong đó khẩu trang y tế và nước rửa tay y tế không nhiều, năm cửa hàng bán thực phẩm chức năng, số còn lại đều bán tân dược.

Ông Doanh cũng thông tin ban quản lý tòa nhà cũng đã có thông báo nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Nếu hết hàng đề biển không còn hàng.

Hiện lực lượng chức năng cũng đang tiến hành xác minh một số trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin, bài viết kêu gọi các chủ cửa hàng ở chợ thuốc Hapulico không nhập, không bán khẩu trang. Khi có đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news