Tin mới

Đồng Tháp cách ly 10 trường hợp tiếp xúc gần với BN 316

Thứ bảy, 16/05/2020, 21:25 (GMT+7)

Tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương này đang tổ chức cách ly y tế tập trung với 10 người ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân 316 từ Philippines trở về.

Theo Báo Sức Khỏe & Đời Sống Báo Nhân Dân, Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, đối với bệnh nhân 316 được thu dung, cách ly tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Số người tiếp xúc (ngồi cạnh, trước, sau và 02 bên trên cùng chuyến bay, ở chung phòng với bệnh nhân (khoảng 10 người) cũng được cách ly. Đây được coi là đối tượng F1 và được tổ chức cách ly đúng quy định.

Tiếp nhận công dân về khu cách ly y tế tập trung tại Đồng Tháp. Ảnh: SKĐS

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu khẳng định: “116 trường hợp cách ly tại Bệnh viện dã chiến TP Sa Đéc đi từ vùng dịch của Philippines về nên có nguy cơ lây nhiễm cao. Tuy nhiên, nhờ việc triển khai các biện pháp phòng hộ, cách ly sớm, chặt chẽ ngay từ đầu nên không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Riêng với 15 trường hợp sản phụ đang được cách ly tại cơ sở, lực lượng y tế địa phương đã sẵn sàng quy trình tiếp nhận để bảo đảm sức khỏe người dân”.

Ngành Y tế Đồng Tháp khuyến cáo người dân không hoang mang, lo lắng, thay vào đó mỗi người cần thực hiện tốt phòng hộ cá nhân trong giai đoạn dịch bệnh này.

Được biết, trong 116 trường hợp được cách ly tại Đồng Tháp, có 03 trường hợp là người Đồng Tháp. Đối với 15 phụ nữ mang thai đang được cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo tỉnh luôn quan tâm và yêu cầu Bệnh viện đa khoa Sa Đéc có sự hỗ trợ, can thiệp khi cần thiết.

Đồng Tháp hiện chưa có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news