Tin mới

Đồng Tháp: Cách ly 11 người Trung Quốc đến từ vùng có mầm bệnh nCOV

Thứ bảy, 08/02/2020, 10:13 (GMT+7)

11 người này không có dấu hiệu nhiễm virut Corona nhưng để hạn chế tối thiểu nguy cơ truyền bệnh, những trường hợp này vẫn sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày.

Truyền hình Đồng Tháp thông tin, ngày 7/2, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh Đồng Tháp, tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại một số đơn vị ở TP.Cao Lãnh, TP.Sa Đéc và huyện Lai Vung.

Đoàn đã trực tiếp đến xí nghiệp thuộc khu công nghiệp huyện Lai Vung, nơi đang có 11 người đến từ vùng mầm bệnh đang được cách ly. Trong đó, có 9 người Trung Quốc được cách ly ở Trung tâm Y tế và 2 người Đài Loan tự cách ly tại khu vực riêng. 11 người này không có dấu hiệu nhiễm virut Corona nhưng để hạn chế tối thiểu nguy cơ truyền bệnh, những trường hợp này vẫn sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh của người cuối cùng. Sau 14 ngày nếu không phát hiện dấu hiệu bệnh sẽ trở lại làm việc bình thường và tiếp tục theo dõi.

Đoàn kiểm tra thực tế công tác chủ động phòng tránh nCoV tại một đơn vị. Ảnh: Truyền hình Đồng Tháp

Tờ Người lao động dẫn lời của ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, để phòng, chống dịch corona, các địa phương phải tiếp tục chỉ đạo các lực lượng theo dõi, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho các đối tượng được cách ly, thực hiện các bước theo hướng dẫn của ngành y tế; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh theo dõi, quản lý chặt chẽ thông tin về người lao động Trung Quốc nhập cảnh vào địa phương làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu bệnh viện tiếp tục theo dõi, thực hiện đúng quy trình cách ly, điều trị theo diễn biến lâm sàng, chờ kết quả xét nghiệm corona để có bước xử lý tiếp theo;...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news