Tin mới

Đồng Tháp: Người trốn cách ly không đi cùng với bệnh nhân 332

Thứ năm, 11/06/2020, 13:37 (GMT+7)

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định người trốn cách ly tại huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp không về cùng với bệnh nhân 332 và không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo PLOTiền Phong, sáng ngày 11/6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khảo sát trực tiếp và làm việc với các ngành chức năng huyện Hồng Ngự về trường hợp thanh niên đi cùng với bệnh nhân 332 nghi trốn cách ly.

Cụ thể, người trốn cách ly là ông V.V.P (ở xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp). Ông này không đi cùng từ Campuchia về Cửa khẩu quốc tế Thường Phước như thông tin đã đăng tải. Ông V.V.P chỉ gặp bệnh nhân 332 tại Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước khoảng 30 phút. Lúc đó ông có đeo khẩu trang theo yêu cầu của Trạm Biên phòng. Hiện ngành chức năng đã cách ly ông P. và những người có tiếp xúc, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp làm việc với các ngành chức năng huyện Hồng Ngự về trường hợp thanh niên đi cùng với bệnh nhân 332 nghi trốn cách ly. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến Bệnh nhân 332 đang được cách ly, theo dõi tại Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, xác định 80 người có tiếp xúc với trường hợp xác định COVID - 19, tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, trường hợp bệnh nhân 332 đã được cách ly ngay từ đầu, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Đồng thời không có trường hợp thanh niên đi cùng bệnh nhân 322 trốn cách ly.

Trong khi đó, nam bệnh nhân số 332, 18 tuổi ở xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) được Bộ Y tế công bố mắc bệnh COVID - 19 vào ngày 8/6 sau khi mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân này vào ngày 7/6 cho kết quả dương tích với virút SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 25/5, bệnh nhân này từ Campuchia trở về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Thường Phước (Hồng Ngự).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news