Tin mới

Dòng tin nhắn nghi của cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại gây ám ảnh

Thứ ba, 19/11/2019, 09:40 (GMT+7)

Trước khi bị chồng Hàn Quốc sát hại, cô dâu người Việt đã gửi nhiều tin nhắn tâm sự với chồng và cho rằng anh đã vô tâm với vợ trong suốt 3 tháng làm dâu xứ người.

Ngày 17/1, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, một người đàn ông 55 tuổi (sống tại thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi), đang bị cảnh sát bắt giữ và điều tra vì nghi giết hại vợ Việt Nam 29 tuổi đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo Korea Times, người đàn ông họ Shin đã sát hại vợ Việt Nam vào khoảng 5h30 sáng 16/11 tại một villa, cho thi thể vào sau xe và đưa đi phi tang tại thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla. Thi thể nạn nhân bị nghi phạm chôn trong vườn cây bỏ hoang.

Các nhà hoạt động phản đối nạn bạo hành cô dâu ngoại quốc tại Hàn Quốc năm 2018. Ảnh: Korea Times

Sự việc bị phát hiện lúc 11h sáng cùng ngày khi một người quen của nạn nhân không liên lạc được với cô và đi trình báo cảnh sát. Nghi phạm bị bắt giữ lúc 13h ngày 17/11. Tại cơ quan điều tra, người đàn ông thừa nhận hành vi giết hại vợ Việt. Ông ta nói 2 người kết hôn từ năm 2017, cô vợ mới sang Hàn Quốc được 3 tháng.

Nghi phạm bị bắt giữ.

Họ thường xuyên bất hòa và tại thời điểm xảy ra án mạng, họ đang cãi nhau khi cô vợ đòi đi làm. Người vợ đóng gói đồ đạc để tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, làm việc còn người chồng không kiềm chế được nên đã xuống tay.

Hiện cảnh sát đang tiến hành khám nghiệm tử thi và tiếp tục điều tra vụ án.

Khi đề nghị chồng mua thức ăn hoặc mua đồ dùng sinh hoạt thì gã ta luôn càm ràm, cho rằng hết tiền, hoặc nạn nhân phải tự đi làm để kiếm tiền tiêu.

Theo chia sẻ của người họ hàng nạn nhân, trước khi bị chồng Hàn sát hại, chị này đã gửi tin nhắn cho chồng để nói chuyện về cuộc sống giữa 2 vợ chồng khi sang Hàn cũng như về công việc của chị trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, ngay sau đó, người chồng máu lạnh vẫn xuống tay sát hại vợ chỉ vì những mâu thuẫn gia đình.

Những dòng tin nhắn dài đó cũng đã được nạn nhân copy lại và gửi về tâm sự với người thân ở Việt Nam.

Trong những dòng tin nhắn dài được cho là gửi cho chồng Hàn, nạn nhân cho biết, sau khi sang Hàn thay vì hướng dẫn vợ nấu món ăn Hàn Quốc, dạy tiếng hay tìm việc làm thì anh đều bỏ ngoài tai, đổi lại là những lời than phiền.

Khi đề nghị chồng tìm giúp việc làm thì anh này đã từ chối, và cho rằng chị nên tự tìm hoặc nhờ bạn bè tìm giúp.

"Đây là mùa Trung thu đầu tiên của em ở Hàn Quốc... Mà một lời hỏi han, một bữa ăn gia đình không có. Anh nói, em không biết nấu món Hàn Quốc thì anh có biết tất cả các cô dâu Việt Nam sang bên này đều không biết nấu món ăn Hàn Quốc. Nhưng các cô ấy được chồng dạy, gia đình nhà chồng dạy hoặc chồng cho đi học nấu ăn.

Còn anh, anh không hề làm những việc đó. Mỗi lần em bảo anh mua thức ăn hay mua các thứ thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thì anh luôn nói không có việc, không có tiền... Mỗi lần nói như vậy xong anh lại nhắn hàng loạt tin nhắn nói em là người phụ nữ bướng bỉnh, không muốn mua cho người phụ nữ như vậy", một trong những tin nhắn nạn nhân để lại.

Nạn nhân phàn nàn với người chồng Hàn rằng anh không hề quan tâm vợ.

Liên quan đến vụ việc trên, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam xác minh và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự; Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news