Tin mới

Đợt 3 chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan chuẩn bị bắt đầu

Thứ ba, 10/07/2018, 08:31 (GMT+7)

Kết thúc ngày giải cứu thứ hai, đội cứu hộ đã đưa được bốn thành viên tiếp theo trong đội bóng Lợn Hoang ra ngoài. Hôm nay 10/7 sẽ tiếp tục chiến dịch giải cứu đợt 3. Công tác cứu hộ đội bóng nhí hiện đang bước vào giai đoạn nước rút.

Kết thúc ngày giải cứu thứ hai, đội cứu hộ đã đưa được bốn thành viên tiếp theo trong đội bóng Lợn Hoang ra ngoài. Hôm nay 10/7 sẽ tiếp tục chiến dịch giải cứu đợt 3. Công tác cứu hộ đội bóng nhí hiện đang bước vào giai đoạn nước rút.

Họp báo tổng kết ngày giải cứu thứ 2: Thời gian cứu hộ giảm một nửa so với lúc đầu

Kết thúc ngày giải cứu thứ hai, đội cứu hộ đã đưa được bốn thành viên tiếp theo trong đội bóng Lợn Hoang ra ngoài. Như vậy, sau hai ngày, 8 em nhỏ đã được giải cứu. Hiện trong hang còn lại 4 thành viên và huấn luận viên Ekapol Chantawong.

Trả lời trong cuộc họp báo tối qua 9/7, ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu chia sẻ niềm vui trước kết quả của ngày làm việc thứ 2. 

Chiến dịch giải cứu đang đạt được nhiều thuận lợi, thời gian cứu hộ giảm rõ rệt so với ngày đầu tiên (8/7). Đội thợ lặn cần thêm 20 tiếng nữa để chuẩn bị cho công tác cứu hộ vào hôm nay (10/7).

"Tôi không thể khẳng định về việc có thể giải cứu cùng lúc 5 thành viên còn lại trong đợt giải cứu thứ 3 bởi điều này phụ thuộc vào đội thợ lặn. Kế hoạch dự kiến của họ là cứu 4 người", ông Osatanakorn trả lời báo chí.

Giới chức Thái Lan chưa tiết lộ sức khỏe của 4 cậu bé được giải cứu đợt 2 nhưng cho biết, sức khỏe 4 thành viên ra khỏi hang đầu tiên đang chuyển biến tích cực. Các bác sĩ đang cân nhắc liệu khả năng cho các em gặp người thân qua buồng kính.

Hôm nay 10/7 sẽ tiếp tục chiến dịch giải cứu đợt ba. Công tác cứu hộ đội bóng nhí hiện đang bước vào giai đoạn nước rút. Theo Dự báo thời tiết, thời tiết hai ngày nay và mai sẽ tương đối ổn định, khả năng mưa thấp, lượng mưa cũng không ảnh hưởng tới mực nước trong hang.

Trước đó, chiến dịch giải cứu ngày 9/7 bắt đầu vào lúc 11h sáng. Đoàn thợ lặn gồm những người đã tham gia chiến dịch vào ngày hôm trước (8/7). Các quan chức địa phương cho biết điều kiện thời tiết vẫn ổn định và cơn mưa không ảnh hưởng tới mức nước trong hang.

Những cơn mưa đầu mùa không quá nguy hiểm như mọi người e ngại. Mưa rơi nặng hạt ngày hôm nay nhưng có khả năng rất thấp sẽ tiếp tục mưa trong hai ngày tới.

Các cậu bé được giải cứu hiện đang được cách ly tại bệnh viện để đề phòng bệnh dịch. Các y bác sĩ đang cân nhắc liệu có cho phép các em gặp người thân thông qua buồng kính hay không.

4 cậu bé được giải cứu ngày 8/7 bày tỏ nguyện vọng được ăn món cơm với thịt truyền thống của Thái Lan.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news