Tin mới

Đốt bồ kết, ăn tỏi, bôi dầu tràm diệt được virus corona: Chuyên gia lên tiếng

Thứ ba, 11/02/2020, 17:39 (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện E, Giáo sư Lê Ngọc Thành đã lên tiếng về thông tin đốt bồ kết, ăn tỏi, bôi dầu tràm có thể diệt được virus corona.

Theo tin tức từ Vietnam+Hà Nội Mới, tại buổi tập huấn cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (2019-nCoV), giáo sư Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E, khẳng định đến nay chưa có bất kỳ nghiên cứu và kết luận chính thức nào về việc phòng chống virus corona theo các phương pháp này.

Theo GS.TS Thành, những kinh nghiệm dân gian như đốt bồ kết, ăn tỏi, bôi dầu tràm... giúp bảo vệ niêm mạc, có tác dụng tăng sức đề kháng trước các bệnh do vi rút chứ không có bằng chứng khoa học có thể diệt được nCoV.

Giáo sư Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E. Ảnh: Vietnam+

"Những biện pháp hiện nay chỉ nhằm mục đích dự phòng. Nếu không có nguy cơ nhiễm, phơi nhiễm với người nhiễm, mọi biện pháp chỉ tăng sức đề kháng với nCoV", GS.TS Lê Ngọc Thành khẳng định.

Giáo sư Thành khẳng định những biện pháp hiện nay chỉ nhằm mục đích dự phòng. Nếu không có nguy cơ nhiễm, phơi nhiễm với người nhiễm, mọi biện pháp chỉ tăng sức đề kháng với nCoV. Nếu người dân có biểu hiện cúm mà đến từ vùng dịch, đi qua Trung Quốc, sân bay cần phải lưu ý sàng lọc cách ly.

Về việc đeo khẩu trang như thế nào là đúng cách, bác sĩ Phạm Thị Kim Thoa, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện E cho hay, những nhân viên y tế thực hiện khám và điều trị cho bệnh nhân, người trực tiếp chăm sóc người bệnh nghi nhiễm hoặc nhiễm nCoV trong môi trường bệnh viện cần đeo khẩu trang y tế. Mọi người trong cộng đồng chỉ cần đeo khẩu trang vải và giặt hằng ngày, chưa cần tới mức đeo khẩu trang y tế tránh tình trạng khan hiếm như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news