Tin mới

Đốt chuột chết để mua vui, nhân viên đốt luôn cửa hàng 2 triệu đô

Thứ tư, 29/05/2019, 15:40 (GMT+7)

Trong lúc đốt xác chuột chỉ để mua vui, một nhân viên cửa hàng xe đạp ở Anh đã tạo ra đám cháy lớn, thiêu rụi cửa hàng trị giá hơn 2 triệu USD.

Theo Daily Star, hôm 21/5, Dysney Sibbons 23 tuổi và Ashley Finley 25 tuổi là nhân viên làm việc tại cửa hàng xe đạp ở thị trấn Bury St Edmunds, Anh đã phải hầu tòa đại hình thị trấn Ipswich chỉ vì hành động ngu ngốc của mình.

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy tại cửa hàng xe đạp ở Anh. Ảnh: Daily Star

Trình bày tại toà, 2 thanh niên người Anh cho biết, việc làm của mình chỉ để mua vui trong lúc rảnh rỗi. Tuy nhiên, Thẩm phán David Pugh cho rằng, 2 nhân viên Anh phải chịu trách nhiệm về "hành động ngu ngốc" của họ khi gây ra đám cháy. "Tôi không thể tin 2 bị cáo làm việc đó chỉ để mua vui".

Hiện tại, vụ án bị hoãn tới ngày 24/6 để cơ quan chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng báo cáo trước bản án.

Dysney Sibbons và Ashley Finley không ngờ chỉ vì quyết định "hoả thiêu" xác một con chuột trong cửa hàng để mua vui mà đã tạo ra đám cháy lớn khiến cửa hàng trị giá hơn 2 triệu USD bị thiêu rụi.

Khoảng 60 lính chữa cháy và 12 xe cứu hỏa được điều động để dập tắt đám cháy, trước khi lan sang quán rượu cùng nhà hàng kế bên.

"Mọi người trong tập đoàn đều cảm thấy sốc và buồn bã khi nghe tin đám cháy xảy ra. Nhưng quan trọng nhất là không có thiệt hại về người. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới cảnh sát và lực lượng cứu hỏa vì phản ứng kịp thời của họ", Darren Hunt, giám đốc điều hành Cycle King - tập đoàn sở hữu cửa hàng bị cháy chia sẻ.

Được biết, hồi năm 2016, tại gia đình khổ chủ Nguyễn Ngọc Đ. (thị trấn Đầm Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) cũng xảy ra vụ hỏa hoạn hy hữu tương tự.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Nguyễn Ngọc Đ. bắt được con chuột trong nhà. Do bực tức anh Đ. đã tẩm xăng định thiêu sống con chuột. Không ngờ khi con chuột bị bỏng liền chạy vào gầm chiếc ô tô 4 chỗ đỗ trong nhà khiến chiếc ô tô bốc cháy.

Lửa từ ô tô cháy lan sang các đống gỗ chất trong nhà khiến toàn bộ ngôi nhà bốc cháy. Vụ việc tuy không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản nhà anh Đ. đã bị chú chuột thiêu sạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news