Tin mới

Đột kích ổ bói của các “thánh cô cao tay ấn”

Thứ tư, 15/04/2015, 19:54 (GMT+7)

Thầy thích gì phán đó, thậm chí cô bán bánh mì cũng đi phán tương lai của người khác. Nhưng người đến xem vẫn xếp hàng đứng đợi, bởi lẽ, khó chỗ nào đến gặp thầy "giải quyết cho"...

Thầy thích gì phán đó, thậm chí cô bán bánh mì cũng đi phán tương lai của người khác. Nhưng người đến xem vẫn xếp hàng đứng đợi, bởi lẽ, khó chỗ nào đến gặp thầy "giải quyết cho"...

Thích gì phán nấy!

Xem thêm Video: Vén màn bí mật các 'thần' bói- Đột kích ổ bói của thánh cô

Phải mất rất nhiều thời gian lân la, làm thân, trò chuyện với các sinh viên và len lỏi khắp mọi nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng, chúng tôi mới tìm ra trên 60 địa điểm tổ chức hành nghề mê tín dị đoan... Được sự giúp đỡ của một tay anh chị gần bến xe trung tâm, chúng tôi tìm đến phòng bói cô Hồng nằm trong con hẻm nhỏ của K109/11 đường Trần Cao Vân.


Khách xếp hàng đợi đến lượt cô Hồng coi bói.

Dù đã gần 11h trưa nhưng dưới tầng một còn đến sáu người; trên căn gác xép nhỏ chưa đầy 15m2, chúng tôi bắt gặp 12 người phụ nữ đang ngồi chen chúc, mồ hôi nhễ nhại đang chờ đến lượt. Cô Hồng ngồi bên một cái gương lớn và hai bên cô là gần chục hộp bánh ga-tô xếp chồng chất. Trông thấy chúng tôi, cô Hồng vội chỉ xuống dưới nhà để con gái tên Hương của cô coi cho. “Chứ giờ muộn quá rồi, còn bao người đang đợi!”, cô nói.

Trong 12 người phụ nữ, có ba cô gái trẻ đều được “thầy” phán một câu xanh rờn: “Dễ có thai trước khi cưới” và nội dung đều na ná giống nhau như: Đề phòng bất trắc tai nạn, đổi tính đổi nết, mua chim cá về thả cho tâm hồn thanh thản... Nghe xong, cô nào cô đó mắt đều mở to, tay chân rụng rời. Đang coi cho khách thì cô nghe điện thoại rất tự nhiên: “A lô, ừ, rồi, sao có gì không? Biết rồi, anh yêu!”. Tắt máy, cô quay ra thì thào với chị em ngồi xung quanh: “Công an gọi!”. Nhưng rồi cô nhanh chóng lấy lại giọng: “Bắt sao được, giờ ở đâu chả có mà bắt! Lên mạng kìa, gõ Google tên bạn và tên người ấy...”. Trong lúc bói, thỉnh thoảng cô tranh thủ bóc những hộp bánh dự trữ bên cạnh, ăn ngon lành. Cô kể, hầu như hôm nào cũng phải mua bánh dự trữ để ăn, còn có hôm đông khách quá mà ăn cơm thì chỉ kịp “chan thìa canh vô bát cơm húp một phát, 5 phút sau. Xong!”.


Cô Được đang lên đồng.

Sau gần hai tiếng chờ đợi thì cũng đến lượt chúng tôi “lên thớt”. Ngắm nghía bàn tay tôi vài giây, cô Hồng xổ ra một tràng: “Năm nay, con học mà không được, học mà không nhớ. Với cả, cô nói năm nay con đổi tính ghê lắm. Tập làm người lớn đi nghe chưa? Đừng có tin người, nhất là phụ nữ, tin họ, con sẽ đổi tính đó. Biết rằng mà đổi tính không? Vì có một - cú - sốc - về - tình - yêu!”. Tôi còn chưa hết choáng váng thì cô giáng cho tôi nhát búa thứ hai: “Con yêu một người nhưng bị họ phản bội nên con sốc luôn, con bị trầm cảm luôn nên con thành pê-đê luôn. Xong. Hết!”.

Dù đang choáng nhưng chúng tôi không khỏi phì cười, vờ tròn mắt, chúng tôi hỏi: “Nhưng, con đã hai lần sốc rồi thì sao ạ?”. Cô trợn mắt: “À, sốc rồi hả? Thôi, cảm ơn! Con tê mẹ nó rồi, hết sốc luôn!”. Đang vào “sóng” thì điện thoại của cô lại đổ chuông, vội nghe điện thoại với vẻ bận rộn: “Không được, đầu giờ còn 4-5 người đây thì đầu giờ mô đây? Chưa ăn cơm luôn”. Rồi tắt máy, cô lại tiếp tục “phun châu nhả ngọc”: “Con nghe cô dặn chưa? Trong bàn tay này là có số bị lừa dối vềtình yêu đó. Trai gái con phải giữ, không là có bầu trước khi cưới, cô nói trước luôn. Mà năm nay con xui lắm nè!”. Chúng tôi giả bộ: "Vâng, năm nay con xui thật!". Như chỉ chờ có thế, cô lại xổ ra một tràng: "Năm nay, con te tua luôn, con bị tai tiếng, bị chửi bới mà con không ngờ luôn. Cả nhà con cũng xui, nhưng xui nhất là con. Thảo nào mà con tưng tưng rồi, bị đứt luôn mấy dây rồi. Nói chung là con dại lắm, con dại từ A đến Z luôn!"...

Bỏ bán bánh mì để làm... tiên cô?!

Len lỏi trong các hẻm nhỏ đường Phạm Như Xương (gần trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng), chúng tôi tìm đến nhà cô Được. Nghe tiếng cô Được trước kia từng bán bánh mì nay có duyên với... người âm nên chuyển sang coi bói. Sau một hồi rẽ ngõ quanh co, đi qua những đoạn đường sình lầy, chúng tôi tìm được nhà cô Được (tổ 37, đường Phạm Như Xương, Hòa Khánh, Liên Chiểu). Cô Được vận một bộ đồ bà ba màu xanh, bóng bẩy, tay phì phèo điếu thuốc, cô đọc lèo lèo: “Xu xoa xoa, ha na xi ca bua, xi ca bua”?!


Người canh gác phía ngoài nhà cô Hồng.

Sau đó, cô quay ra nhìn chúng tôi giới thiệu: “Cô là cô Bốn (tên của cô Được khi “thánh nhập” - PV), cô không phải người trần mà cô là người bề trên, cô ở trên tiên giới, cái hồn của cô nó nhập vào cái xác này thôi, con đến cô có việc gì không, con tuổi gì, con có tin cô không?”. Rồi nhìn tay tôi, cô lắc đầu phán: “Ba mẹ con là phiền lòng về con lắm đó. Có người âm phải lòng con rồi đó, nên tình duyên của con nó lận đận lắm”. Rồi cô khuyên: “Bớt đi đêm lại, bớt chơi đi, để ý bài vở vào, số con còn lận đận lắm, công việc tính nhiều đường nhưng làm một nẻo”; “Vợ con tuổi gì, vợ con mạng nó lớn lắm, năm nay là năm tuổi của vợ con, đôi lúc vợ con có đau ốm tý, thuốc men rồi sẽ qua”. Thấy nét mặt tôi có vẻ lo âu, cô hỏi tiếp: “Con làm gì rồi?” – “Dạ, con vẫn còn đi học”. Sau đó, cô lấy một tờ giấy, viết lên đó hàng chữ tàu mực đỏ, xức lên ít nước hoa, gói lại, nói: “Cô cho con lá bùa con cầm kẹp vào quyển sách môn con sắp thi, con sẽ làm bài tốt!”.

Theo điều tra của PV báo Đời sống và Pháp luật, “cô Bốn”  là một thầy bói được nhiều công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh đồn đoán là “cao tay ấn” ở khu vực này. Dù thành phố chuẩn bị lên đèn nhưng tại nhà cô vẫn còn sáu người ngồi chực chờ để đợi đến lượt xem bói. Có vẻ sốt ruột, em Nguyễn Thị Bông (21 tuổi, quê ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) hiện là công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh đi ra đi vào rồi nói: “Em và ba đứa bạn xin nghỉ làm tìm đến đây coi từ lúc chiều nhưng đợi đến giờ vẫn chưa coi được. Nghe mấy chị công ty đi coi về nói thầy này coi bói hay, xem đâu trúng đó nên tụi em tranh thủ đến đây xem thử”.

Trong khi Bông cùng nhiều người đang ngồi trò chuyện để “giết thời gian” thì phía cuối căn phòng, “cô Bốn” ngồi chễm chệ trên ghế, nheo mắt để xem chỉ tay cho một cô gái chừng 25 tuổi. Giọng “cô Bốn” phán lanh lảnh: “Con vẫn chưa lấy chồng được đâu!”. Thấy nét mặt cô gái có vẻ lo âu, “cô Bốn” phán tiếp: “Tuổi con cao số, nhưng trong chuyện tình duyên thì trắc trở lắm, con muốn lấy được chồng thì chỉ còn cách giải hạn....”. Không biết lời “cô Bốn” phán trúng trật thế nào, nhưng sau khi cô gái bước ra khỏi căn phòng, nét mặt đượm buồn, đầy ưu tư, lo lắng.

Bói được một lúc, “cô Bốn” nghỉ giải lao, xách ra ghế ngồi trò chuyện với những người đến “soi” gia sự...

 

“Yêu chỉ được cầm tay thôi...”

Trong lúc phán cho chúng tôi, "thầy" Hồng cảnh báo: “Yêu nhưng không được gần gũi nhau, chỉ cầm tay thôi, kẻo lại dính bầu. Liếc nhìn dáng vẻ vạm vỡ của anh bạn đồng nghiệp, cô bắt đầu phun ra những câu xanh rờn không kém: “Con sẽ lấy được một người vợ cao to hơn con, rất có tài, con nhà giàu. Nếu muốn tốt cho sự nghiệp, con phải lấy người lớn tuổi hơn con. Ví dụ, con 24 thì lấy người 27. Tương lai sự nghiệp của con cũng phụ thuộc vào... người âm nữa”.

 

(Còn nữa)

Theo Nhân Nghĩa/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news