Tin mới

Đợt nắng nóng gay gắt, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ bao giờ sẽ chấm dứt?

Chủ nhật, 28/06/2020, 13:38 (GMT+7)

Những ngày qua, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chứng kiến đợt nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao. Đợt nắng nóng này được dự báo sẽ kết thúc vào đầu tháng 7.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay (28/6), ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C.

Khu vực trung du và đồng bằng Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến từ 37 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục kéo dài. Ảnh: HNM

Khu vực Hà Nội, hôm nay (28/6) có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Ngoài ra, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Thanh Niên, về diễn biến nắng nóng từ đầu mùa hè đến nay, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết ở các tỉnh Bắc bộ đã liên tục trải qua 6 đợt nắng nóng, Trung bộ nhiều hơn với 7 đợt. Mỗi đợt nắng nóng ở Bắc bộ thường khoảng 5 - 7 ngày.

Đặc biệt, trong mùa hè năm nay, Bắc bộ đã ghi nhận đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 30.5 - 13.6, là đợt nắng nóng kéo dài nhất trong 27 năm qua, tính từ năm 1993 đến nay.

Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến đầu tháng 7. Ảnh: Tiền Phong

Về đợt nắng nóng đang xảy ra, theo dự báo còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news