Tin mới

Đốt pháo tự chế, cậu bé dập nát tay, mắt có nguy cơ bị mù

Thứ hai, 01/02/2016, 08:44 (GMT+7)

Một bé trai tại Quỳnh Lưu, Nghệ An đã phải nhập viện trong tình trạng đa vết thương vùng ặt, 2 cánh tay bị dập nát, nhãn cầu mắt trái bị vỡ. 

Một bé trai tại Quỳnh Lưu, Nghệ An đã phải nhập viện trong tình trạng đa vết thương vùng ặt, 2 cánh tay bị dập nát, nhãn cầu mắt trái bị vỡ. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, bé trai C.H.B (12 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng hai bàn tay bị dập nát, mắt trái bị tổn thương và có nguy cơ bị mù vĩnh viễn. 

Theo đó, loại pháo được đốt là pháo diêm. Gia đình không hề hay biết bé chơi pháo cho đến khi nghe tiếng pháo nổ và tiếng thét kinh hoàng, gia đình mới phát hiện sự việc. 

Các bác sĩ tại khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng, Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã nhanh chóng cấp cứu cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Các bác sx đã nối gân, dây thần kinh ở hai bàn tay, cắt lọc các tổ chức dập nát, cố dịnh xương bàn tay để che phủ vết thương.

Đồng thời, các bác sĩ cũng tiến hành phẫu thuật vùng mắt cho bệnh nhi nhưng mắt trái bị vỡ nhãn cầu nên nguy cơ thị lực khó phục hồi.

Báo Đời sống và pháp luật cũng thông tin cho biết, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại pháo sáng, pháo nổ trái phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đối với người sử dụng.

Do đó, trong dịp Tết sắp đến những người dân cần phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về buôn bán sử dụng pháo. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news