Tin mới

Đột tử vì đau tim khi chứng kiến IS hành quyết người vô tội

Thứ ba, 10/03/2015, 14:23 (GMT+7)

Một công nhân bảo vệ mỏ dầu của Áo tại Lybia đã đột tử vì lên cơn đau tim sau khi chứng kiến cảnh phiến quân IS chặt đầu 8 nhân viên bảo vệ khác.

Một công nhân bảo vệ mỏ dầu của Áo tại Lybia đã đột tử vì lên cơn đau tim sau khi chứng kiến cảnh phiến quân IS chặt đầu 8 nhân viên bảo vệ khác.


 

Theo tin tức từ BBC, giới chức Áo ngày 9/3 cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt cóc 9 người nước ngoài khi tấn công các mỏ dầu al-Ghani của Áo ở miền Nam Libya. Mỏ dầu này cách thủ đô Tripoli của Lybia 700km (440 dặm) về phía Đông Nam.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo sau đó đã chặt đầu 8 nhân viên bảo vệ mỏ dầu này.

Theo BBC, những người nước ngoài bị IS bắt cóc, bao gồm 4 người Philippines, 1 người Áo, 1 người Bangladesh, 1 người Czech và 1 người Ghana. Danh tính người nước ngoài thứ chín chưa được xác định.

Mỏ dầu Al-Ghani, nơi 9 công nhân bị IS bắt cóc và hành quyết sau đó

Nguồn tin cho biết thêm, một công nhân đã chết vì lên cơn đau tim sau khi nhìn thấy cảnh các tay súng IS chặt đầu các nhân viên bảo vệ mỏ dầu.

Nhóm 9 công nhân này làm việc tại mỏ dầu của công ty Value Added Oilfield Services (VAOS). Đại diện công ty này tuyên bố họ không công khai danh tính các công nhân bị bắt cóc.

"Hiện chúng tôi chưa biết 9 công nhân này bị đưa tới nơi nào. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với đội giải quyết khủng hoảng của Áo”, VAOS cho biết.

Trước đó, hôm 7/3, một thành IS có tên Abu Al-Rahman đã đăng tải bức ảnh 8 thi thể nạn nhân bị treo ngược lên khung sắt trên đường dẫn vào thành phố Hawija, tỉnh Kirkuk (Iraq) lên mạng xã hội.

Thi thể của 8 nam giới trên khung sắt trên đường dẫn tới thành phố Hawija, tỉnh Kirkuk, Iraq

Những bức ảnh cho thấy, 8 thi thể nạn nhân bị treo ngược lên khung sắt trên đường dẫn vào thành phố Hawija, tỉnh Kirkuk (Iraq). Phía trên khung sắt là lá cờ đen của IS. Một số nạn nhân mặc quân phục, tuy nhiên, chưa xác định được liệu những người này có phải là binh sỹ Iraq hay không.

 

Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news