Tin mới

ĐSQ Pháp tại HN đón người dân đến tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố Paris

Chủ nhật, 15/11/2015, 23:07 (GMT+7)

Chiều nay (15/11), khoảng 1.000 người dân Pháp, Việt Nam và bạn bè các nước đã đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội dự lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris trong không khí xúc động.

Chiều nay (15/11), khoảng 1.000 người dân Pháp, Việt Nam và bạn bè các nước đã đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội dự lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris trong không khí xúc động.

Tin tức này được nhiều báo Việt Nam Vietnam+, VTC News, Vn Express... đăng tải.

Tại buổi lễ, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier đã công kích hành động của những kẻ khủng bố hôm 13/11 và bày tỏ sự quyết tâm không khoan nhượng trước các tổ chức khủng bố cực đoan. Ông cũng dành lời tri ân tới những người bạn Việt Nam đã chia sẻ mất mát với nhân dân Pháp.

Nhiều người dân đã mang theo ảnh kỷ niệm, dâng hoa tưởng niệm và chia sẻ nỗi mất mát tới những nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris.

Cùng hát bài bài quốc ca La Marseillaise, mọi người tỏ rõ quyết tâm không lùi bước trước chủ nghĩa khủng bố tàn ác.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noël Poirier phát biểu tại lễ tưởng niệm. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+.

Hàng trăm người đã đến Đại sứ quán Pháp tại số 57 phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội dự lễ tưởng niệm vào chiều ngày 15/11. Ảnh: VTC News.

Một bé gái mang bó hoa, chia sẻ với các nạn nhân trong vụ khủng bố gây chấn động nước Pháp và trên thế giới. Ảnh: VTC News.

Hoa, nến và sổ lưu bút để chia sẻ cảm thông với nhân dân Pháp, tại trụ sở sứ quán Pháp. Ảnh: VN Express.

Một lẵng hoa từ người dân Việt Nam. Ảnh: VN Express.
Ảnh: VN Express.
Ảnh: VTC News.

Nhiều người không kiềm được nước mắt. Ảnh: VTC News.

Những cái ôm đồng cảm. Ảnh: VTC News.
Người dân Pháp đến chia sẻ nỗi đau chung. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Gia đình Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Trung. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

VTC News dịch lời chia buồn của phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Trung khi ông đến dự lễ viếng: "Nỗi đau này được chia sẻ bởi tất cả những người yêu hòa bình và các giá trị của nhân loại. Hành động man rợ này,  chỉ có thể làm chúng ta đoàn kết hơn, không phân biệt nguồn gốc, quốc tịch và tôn giáo."

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.