Tin mới

ĐT Anh bị Nga cầm hòa trận mở màn Euro 2016

Chủ nhật, 12/06/2016, 06:38 (GMT+7)

ĐT Anh được đánh giá cao nhưng họ lại để cho ĐT Nga cầm chân với tỷ số 1-1 trong lượt trận đầu tiên bảng B Euro 2016.

ĐT Anh được đánh giá cao nhưng họ lại để cho ĐT Nga cầm chân với tỷ số 1-1 trong lượt trận đầu tiên bảng B Euro 2016.

[mecloud]v8CFEec7Gh[/mecloud]

ĐT Anh đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận vào tạo ra được sức ép về phía phần sân cảu ĐT Nga trong suốt hiệp một. Bóng liên tục được triển khai đều đặn ở cả hai cánh với sự cơ động của hai hậu vệ biên Rose và Walker. 

Điều này đã giúp cho ĐT Anh tạo được nhiều tình huống ăn bàn nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút áo trắng không một lần tận dụng. Hoặc họ dứt điểm chưa đủ khó hoặc thủ môn Akinfeev đã chơi xuất sắc.

Niềm vui của các cầu thủ Nga

Sau giờ nghỉ, thế trận bất ngờ đổi chiều. Việc bung quá nhiều sức trong hiệp 1 khiến Anh gặp khó trong những tình huống tranh chấp. Chính bởi vậy, nhiều thời điểm Nga vùng lên và tạo được nhiều tình huống uy hiếp đáng chú ý.

Thế nhưng, bàn thắng lại đến với ĐT Anh trước. Phút 73, trong tình huống phối hợp đá phạt bất ngờ,  Eric Dier đã có cú dứt điểm hạ gục được Akinfeev. Lúc này, đến lượt Nga lúng túng và gần như không thể phản đòn.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với 3 điểm thuộc về ĐT Anh thì may mắn đã mỉm cười với ĐT Nga. Đúng vào phút đá bù giờ thứ 2, Nga có được bàn gỡ hòa theo kịch bản đơn giản nhất. Bóng được treo vào vòng cấm Anh, đội trưởng Berezutski bật cao nhất đánh đầu vào góc xa khung thành ấn định kết quả hòa 1-1.

[mecloud]xUc6wnwP3e[/mecloud]

 

Ở trận đấu trước đó, ĐT Xứ Wales cũng gặp nhiều khó khắn trước Slovakia. Chính Slovakia là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở ngay phút thứ 3. Hamsik có pha đi bóng dũng mãnh loại bỏ hàng loạt cầu thủ xứ Wales nhưng cú dứt điểm của anh bị Davies cản phá ngay trước vạch vôi.

Dẫu vậy các khán giả không phải chờ lâu để thấy thế bế tắc được phá vỡ. Phút thứ 10, Bale có pha đá phạt hàng rào mẫu mực từ khoảng cách 28 mét để mở tỷ số. Những nỗ lực của Slovakia cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 61. Thế nhưng, phút 81, một cầu thủ vào thay người khác là Robson-Kanu giúp xứ Wales tái lập lợi thế dẫn bàn và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ xứ Wales

Kết thúc lượt trận đầu tiên bảng B, Xứ Wales tạm thời dẫn đầu bảng với 3 điểm có được, Anh và Nga cùng tạm thời xếp thứ 2 khi cùng có được 1 điểm. Slovenkia đúng cuối bảng B do chưa có được điểm nào. 

Ở lượt trận tiếp theo, Xứ Wales sẽ gặp người hàng xóm ĐT Anh trong khi Slovakia đụng độ ĐT Nga.

Ngày giờ Trận đấu Trực tiếp
  Euro 2016 vòng bảng  
12/6
20:00
Croatia - Thổ Nhĩ Kỳ VTV6
12/6
23:00
Ba Lan - Bắc Ireland VTV6
13/6
02:00
Đức - Ukraine VTV3

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news