Tin mới

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014: Thêm 3 tân binh

Thứ tư, 12/03/2014, 14:07 (GMT+7)

5 ngày sau khi kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2014, hôm nay, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội, bắt đầu chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014 với nhiệm vụ giành vé tham dự World Cup 2015.

5 ngày sau khi kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2014, hôm nay, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội, bắt đầu chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014 với nhiệm vụ giành vé tham dự World Cup 2015.

Trong danh sách 25 tuyển thủ được triệu tập mà VFF công bố chiều qua có 3 gương mặt hoàn toàn mới, đó là Phạm Thị Tươi (PP.Hà Nam), Trần Thị Thùy Trang (TP.HCM) và Khổng Thị Hằng (Than KSVN). Đây là các gương mặt trẻ được HLV Trần Vân Phát chọn lọc ra sau khi đã trực tiếp theo dõi các trận đấu tại giai đoạn lượt đi của giải VĐQG.

Số còn lại đều là những gương mặt đã từng ít nhất một lần có tên trong những lần tập trung trước trong năm 2013, kể cả trường hợp Kim Thanh (TP.HCM), Nguyễn Thị Mai hay Phạm Hoàng Quỳnh (Than KSVN).

ĐT nữ Việt Nam tập trung trở lại

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là các phương án dự phòng bởi trên thực tế, đội hình chính thức của ĐT nữ Việt Nam trong thời điểm này chắc chắn sẽ không có xáo trộn, vì HLV Trần Vân Phát thực sự không có nhiều sự lựa chọn.

Hơn nữa, những Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Ngọc Anh, Hải Hòa, Nguyễn Thị Nga, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Kim Hồng, Thanh Hương, Minh Nguyệt vẫn đang thể hiện phong độ tốt trong màu áo CLB cũng như ĐTQG.

Cá biệt như trường hợp Tuyết Dung, người đã ghi 5 bàn thắng cho PP.Hà Nam ở lượt đi giải VĐQG, đã khẳng định được vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam từ SEA Games 27, là người thay thế xứng đáng cho đàn chị Kim Tiến.

Trong đợt tập trung lần 1 năm 2014 với nhiệm vụ trọng tâm là VCK Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt rèn thể lực liên tục kéo dài 15 ngày tại Tam Đảo và Đà Lạt từ 13 đến 28/3. Sau đó, toàn đội sẽ trở về tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF 12 ngày trước khi lên đường đi tập huấn ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ 11 đến 25/4 và Hàn Quốc 26/4 đến 8/5.

Ngoài 2 trận đấu với U14 Viettel và U14 Hà Nội tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, ĐT nữ Việt Nam còn có 6 trận giao hữu khác trong chuyến tập huấn nước ngoài, đáng lưu ý là những trận gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Hàn Quốc.

Xem thêm video trận chung kết SEA Games 27 giữa Việt Nam và Thái Lan

Hàn Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news