Tin mới

ĐT nữ VIệt Nam làm nên bất ngờ trước đối thủ hàng đầu thế giới

Thứ tư, 11/03/2020, 20:10 (GMT+7)

Tiếp đón ĐT nữ Australia trên sân nhà trong trận lượt về vòng loại Olympic, ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu rất xuất sắc và hoàn thành mục tiêu đề ra.

Nhận thất bại 0-5 trong trận lượt đi, thầy trò HLV Mai Đức Chung tự ý thức được mình không còn nhiều cơ hội trước đối thủ đang đứng hạng 7 trên BXH FIFA. Dù vậy trong trận lượt về, ĐT nữ Việt Nam vẫn đặt mục tiêu có bàn thắng vào lưới đối thủ, đồng thời hạn chế số bàn thua.

Với tốc độ và thể hình vượt trội, Australia chỉ cần 16 phút để xuyên thủng mành lưới của Kim Thanh. Từ quả tạt bên cánh trái, Sam Kerr băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần không cho Kim Thanh cơ hội cản phá.

Tuyển nữ Australia tiếp tục duy trì sức ép và có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp đơn giản ở phút 27. Thậm chí họ còn có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nếu như thủ thành Kim Thanh không xuất sắc cản phá cú sút phạt đền của đối thủ ở phút 37.

Kim Thanh tiếp tục là chốt chặn đáng tin tưởng ở trận đấu này với phong độ xuất sắc khiến các chân sút đối thủ nản lòng. Để rồi đến phút 55, ĐT nữ Việt Nam đã có được điều mình cần. Từ sai lầm của hậu vệ đối phương, đội trưởng Huỳnh Như tung cú lốp bóng từ cự ly 30m để ghi bàn.

Huỳnh Như có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đối thủ. Ảnh: Zing

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Australia. Đây có thể coi là một thành công lớn của ĐT nữ Việt Nam trước một đối thủ mang đẳng cấp thế giới. Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận, đó là thủng lưới ít, không chấn thương và có bàn thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news