Tin mới

ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup: Giải đấu chưa chốt ngày, kế hoạch bị ảnh hưởng

Thứ ba, 19/05/2020, 17:40 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh tại các quốc gia Đông Nam Á, AFF Cup 2020 vẫn chưa thể chốt ngày thi đấu chính thức nhưng vẫn sẽ dự kiến diễn ra vào dịp cuối năm.

Vượt qua nhiều khó khăn do dịch Covid-19 xảy ra hồi đầu năm, giải đấu mà tuyển Việt Nam vô địch năm 2018 cuối cùng cũng có đơn vị tài trợ. Tuy nhiên, thời gian dự kiến tổ chức có thể bị ảnh hưởng, bởi diễn biến dịch bệnh ở một số nước Đông Nam Á vẫn chưa được kiểm soát.

Mới đây, đại diện đơn vị bảo trợ truyền thông của AFF Cup đã xcác nhận giải đấu dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11 và kết thúc vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, thời gian dự kiến tổ chức có thể bị ảnh hưởng, bởi diễn biến dịch bệnh ở một số nước Đông Nam Á vẫn chưa được kiểm soát.

AFF Cup 2020 vẫn sẽ được diễn ra vào cuối năm nay. Ảnh: Internet

Nếu dịch bệnh tại các quốc gia Đông Nam Á được kiểm soát, AFF Cup sẽ được tổ chức từ ngày 23/11 đến 31/12 với 10 đội tuyển thành viên AFF tham dự. Dù vậy, chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) AFF Cup 2020 vẫn chưa có sự thay đổi. VFF chưa nhận được thông tin mới từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Nếu dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra như lịch đã định, ngược lại, tùy tình hình mà ban tổ chức sẽ quyết định thời gian cụ thể, tức là thay đổi thời gian thi đấu.

Do đó, kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam có thể bị ảnh hưởng. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, AFF Cup 2020 có thể thi đấu ở địa điểm tập trung và diễn ra ngắn ngày hơn. Vì vậy, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn phải tính đến những phương án tối ưu nhất để bảo vệ ngôi vương.

Tuy nhiên ngày thi đấu chính thức cũng như thể thức thi đấu vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào tình hình dịch bệnh tại Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 dự kiến được tổ chức vào tháng 7. Địa điểm có thể là Indonesia. 10 đội tuyển được chia vào 2 bảng và thi đấu vòng tròn một lượt theo thể thức sân nhà, sân khách ngẫu nhiên. 4 đội đứng nhất nhì mỗi bảng sẽ vào bán kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news