Tin mới

ĐT Việt Nam cần cảnh giác “sát thủ” nguy hiểm nhất của Malaysia

Thứ bảy, 10/11/2018, 14:10 (GMT+7)

Việc phong tỏa chân sút này là nhiệm vụ rất quan trọng với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Việc phong tỏa chân sút này là nhiệm vụ rất quan trọng với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

 

Mặc dù là người ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi 1-0 cho ĐT Malaysia trong chuyến làm khách trên sân Phnom Penh của ĐT Campuchia vừa qua nhưng Nosharul Talaha chưa phải là chân sút đáng ngại nhất của ĐT Malaysia ở thời điểm hiện tại. Bởi kể từ đầu năm đến nay, tiền đạo sinh năm 1986 này mới chỉ ghi được có đúng 5 bàn thắng (2 ở Malaysia Super League, 2 ở FA Cup, 1 ở ĐTQG).

Cái tên nguy hiểm nhất trên hàng công của Malaysia hiện tại là cầu thủ trẻ Safawi Rasid.

Ở mùa giải 2018, trong màu áo Johor Darul Ta’zim, Safawi Rasid đã ghi được 6 bàn ở Malaysia Super League, 4 bàn ở Malaysia Cup và 3 bàn ở FA Cup. Còn trong màu áo các ĐTQG, tiền đạo sinh năm 1997 này cũng đang thể hiện một phong độ đáng kể. 

Anh trở thành chân sút chủ lực của đội tuyển U23 Malaysia khi đóng góp tới 7 bàn thắng (4 bàn ở Asiad 2018, 2 bàn ở VCK U23 châu Á 2018, 1 bàn trong trận giao hữu với U23 UAE). Ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018 gặp ĐT Maldives, Safawi tiếp tục nổ súng và nâng thành tích ghi bàn của mình trong năm 2018 (tính trên tất cả các mặt trận) lên con số 21 bàn.

Safawi Rasid là ngôi sao nguy hiểm nhất trên hàng công của ĐT Malaysia.

Bắt đầu được gọi vào ĐT U23 Malaysia ở Nation Cup 2016, Safawi nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình và dần trở thành một cầu thủ không thể thiếu được trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ong Kim Swee. 

Sự thăng tiến liên tục của Safawi được thể hiện qua việc anh nhanh chóng được triệu tập vào ĐTQG Malaysia và giành luôn được một suất đá chính trên hàng công, bên cạnh các đàn anh dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Nosharul Talaha hay Zaquan Radzak.

Sở trường ở vị trí tiền vệ cánh nhưng Safawi có xu hướng luôn bó vào trong để tìm cách tiếp cận khung thành đối phương và khi cần cũng có thể chơi ở vị trí tiền đạo. 

Điều đó giải thích vì sao Safawi với sự nhạy bén và khả năng dứt điểm đadạng của mình lại ghi được nhiều bàn thắng như vậy. Phong độ ổn định, trưởng thành nhanh chóng về mọi mặt, Safawi Rasid được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Malaysia hiện nay.

Trận đấu với ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 16/11 tới đây, các học trò của HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải để mắt đến chàng trai 21 tuổi này nếu như không muốn phải trả giá đắt.

Lý lịch trích ngang

Họ và tên: Muhammad Safawi bin Rasid

Ngày sinh: 5/3/1997

Chiều cao: 1m73

CLB: Johor Darul Ta’zim

Số bàn thắng ghi được trong năm 2018: 21 bàn

Hà Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: safawi rasid