Tin mới

ĐT Việt Nam đấu UAE: Công Phượng, Văn Hậu chỉ có đúng 2 ngày tập trung cùng đồng đội

Thứ tư, 23/10/2019, 14:58 (GMT+7)

Do các trận đấu tại châu Âu kết thúc muộn, Công Phượng và Đoàn Văn Hậu chỉ có khoảng 2 ngày để chuẩn bị cho màn chạm trán giữa ĐT Việt Nam đấu UAE.

Cả Công Phượng và Đoàn Văn Hậu đang phải đối mặt với những khó khăn khi thi đấu tại châu Âu. Với Công Phượng, tiền đạo này đã trải qua 2 tháng không được ra sân tại Sint Truidense. Trong khi đó Đoàn Văn Hậu vẫn đang rất nỗ lực để có được trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo SC Heerenveen. Một bất lợi khác chính là việc 2 cầu thủ này sẽ phải di chuyển rất dài để về tập trung cùng ĐT Việt Nam trong các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Bộ đôi của ĐT Việt Nam đang chơi bóng tại nước ngoài sẽ phải trải qua hành trình rất dài trước khi về tập trung. Ảnh: Internet

Vào ngày 14/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với ĐT UAE trên sân nhà Mỹ Đình. Và nếu được triệu tập, cả Đoàn Văn Hậu và Công Phượng sẽ phải trải qua chặng đường rất dài với một hành trình gấp gáp. Trận đấu cuối cùng của STVV trước khi phải nhả quân diễn ra vào 2h sáng ngày 10/11 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, SC Heerenveen sẽ có trận đấu diễn ra vào lúc 00h30 ngày 10/11 (theo giờ Việt Nam).

Ngay sau những trận đấu trên, Văn Hậu và Công Phượng sẽ phải di chuyển về Việt Nam. Các chuyến bay thường kéo dài gần 1 ngày và theo lịch trình trước đây, cả 2 chỉ có thể có mặt tại đại bản doanh của đội tuyển vào ngày 12/11. Như vậy, cả 2 chỉ có đúng 2 ngày để tập luyện, hồi phục và làm quen với múi giờ trước khi trận đấu với UAE diễn ra.

Việc phải di chuyển quá dài sẽ ảnh hưởng đến thể lực của Công Phượng và Đoàn Văn Hậu trước trận đấu với ĐT UAE. Ảnh: Zing

Đây là một thiệt thòi không nhỏ và cũng là bất lợi lớn cho ĐT Việt Nam bởi cả Công Phượng lẫn Đoàn Văn Hậu đều đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news