Tin mới

ĐT Việt Nam dự kiến tập trung trở lại trong tháng 6 để đá giao hữu

Thứ hai, 16/03/2020, 15:10 (GMT+7)

Tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch Covid-19 nhưng nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, ĐT Việt Nam có thể trở lại vào tháng 6 tới đây để bắt đầu những trận giao hữu.

Những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến FIFA và AFC buộc phải hoãn các trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vào tháng 3 và tháng 6. Do đó trong nửa đầu năm 2020, ĐT Việt Nam sẽ không có một đợt tập trung và trận đấu chính thức nào.

Dự kiến, Vòng loại World Cup 2022 sẽ quay trở lại trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 11, từ đây đến đó VFF cũng sẽ bố trí sắp xếp để ĐT Việt Nam hội quân và thi đấu giao hữu nhằm đảm bảo ổn định phong độ.

ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập trung vào tháng 6 nếu dịch bệnh không còn diễn biến phức tạp. Ảnh: VTV

Chia sẻ với Thanh Niên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết guồng quay của bóng đá Việt Nam sẽ ổn định trở lại nếu tình hình dịch bệnh không còn diễn biến phức tạp. V.League sẽ tạm dừng sau ngày 23/5 và ĐT Việt Nam có thể tập trung trở lại 1 tuần sau đó.

Trong tuần tháng 6, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có những trận đấu giao hữu vào dịp FIFA Days. Đây là một kế hoạch cần thiết để thầy Park rà soát lại lực lượng, phong độ và đưa ra những bài test cho sức mạnh thực sự của đội tuyển.

Việc VFF sắp xếp để ĐT Việt Nam tập trung và thi đấu giao hữu là rất cần thiết, điều này không chỉ giúp chúng ta có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khu Vòng loại World Cup trở lại, mà còn là điều kiện cần để HLV Park Hang-seo xoá án treo quyền chỉ đạo.

Các trận đấu giao hữu sẽ là cơ hội để thầy Park xóa án phạt treo giò tại SEA Games 30. Ảnh: Internet

Dự kiến vào dịp cuối năm, bóng đá Việt Nam sẽ trở nên rất bận rộn vì những giải đấu diễn ra. Nhiều thông tin cho rằng ĐT Việt Nam sẽ có những trận đấu lại gặp Malaysia, Indonesia và UAE tại vòng loại World Cup 2022 vào các ngày 13/10, 12/11 và 17/11. Sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn chinh phục mục tiêu lớn thứ 2 trong năm là AFF Cup 2020.

Thời điểm này, V.League 2020 cũng đã chính thức phải tạm hoãn sau khi đã thi đấu được 2 vòng đầu tiên. VFF và VPF tính đến ngỏ khả năng sẽ dồn lịch thi đấu để kết thúc mùa giải sớm nhằm giúp ĐT Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị càng tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news