Tin mới

ĐT Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước Đài Loan

Thứ ba, 08/09/2015, 21:21 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã phải rất vất vả cộng thêm sự may mắn mới giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Đài Loan ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. 

ĐT Việt Nam đã phải rất vất vả cộng thêm sự may mắn mới giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Đài Loan ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. 

[mecloud]fbbuyeGhbj[/mecloud]


Được đánh giá cao hơn Đài Loan (Trung Quốc) nhưng ĐT Việt Nam lại nhập cuộc chậm và để cho đối thủ có cơ hội tấn công ngay từ những phút đầu tiền. Chỉ trong vòng 5 phút, thủ môn Nguyên Mạnh đã phải trổ tài đến 3 lần. Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Miura đã dần lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, các chân sút của Việt Nam lại không thể được bóng vào lưới của ĐT Đài Loan trong hiệp một. 

ĐT Việt Nam vất vả đánh bại Đài Loan

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép với nhiều pha tấn công liên tục. Phút 54, Sau pha phạt góc của Thành Lương, Công Vinh có pha đánh đầu ngược đưa bóng đi trúng khung thành của Đài Loan, nhưng thủ môn Chiu Yu-Hung đã xuất sắc cản phá. Đáng tiếc bóng lại đi ra đúng tầm chân của Đinh Tiến Thành. Hậu vệ của ĐTVN đã không bỏ lỡ cơ hội để đệm bóng vào lưới trống và giúp đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn trước. 

Có được bàn thắng, ĐT Việt Nam lại không tận dụng được lợi thế để nhân đôi cách biệt. Văn Quyết, Công Vinh, Minh Tuấn đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Trong khi đó, đội chủ nhà đã gia tăng sức ép nhiều hơn ở giai đoạn cuối trận. Chính điều này đã giúp cho Đài Loan có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 85. Tận dụng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, tiền đạo vào sân thay người Wu Chun-ching với một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt bên cánh phải, đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh. 

Đội hình ra sân:

Đài Loan (Trung Quốc): Chiu Yu Hung, Chen Ting Yang, Yen Tavio, Lo Chih En, Tsan Yuan Chen, Chen Hao Wei, Lin Chang Lun, Wen Chih Hao, Wei Yu Jen, Chen Yi Wei, Chen Po Liang.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết.

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news